Contact Info
- เทอดไท 22 กรุงเทพมหานคร 10600
- 092-405-4140
- kittipon@kinnovation.co.th
- Week Days: 09.00 to 18.00 Sunday: Closed
Success Case
- Home
- Success Case
ทำการตลาดออนไลน์ให้มัดใจลูกค้าแต่ละ GEN ได้ยังไง?
ในวันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับมนุษย์เรามากขึ้น เรียกได้ว่าเกือบทุกขั้นตอนในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะ Internet ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ จาก SmartPhone ของทุกคน ทำให้หลายธุรกิจลงมาบุกช่องทาง Online Marketing มากขึ้น แต่ทั้งนี้คนที่อยู่บนโลก Online ก็มีหลากหลายช่วงวัย หลายรูปแบบ หลากความสนใจ ที่นี่เราจะเจาะไปหากลุ่มลูกค้าของเราและสื่อสารให้ตรงจุดได้ยังไง บทความนี้จะช่วยคุณคลายความสงสัยคุณได้ เพราะแต่ละช่วงวัยก็จะมีบุคลิกที่แตกต่างกันไป การเข้าใจลูกค้าแต่ละ Gen จะช่วยให้เราสื่อสารไปหาเค้าได้ดีขึ้น ลูกค้าแต่ละ GEN เราทำการตลาดออนไลน์อย่างไร ให้มัดใจลูกค้าได้? Baby Boomer : Age 55+ วัยเกษียณเน้นการตลาดกลุ่ม Value เป็นกลุ่มคนช่วงวัยที่อยู่ในยุคที่บ้านเมืองสงบหลังจากภาวะสงคราม และต้องช่วยกันฟื้นฟูประเทศให้กลับมาแข็งแกรงอีกครั้ง ทำให้คน Gen นี้ ทุ่มเทชีวิตกับการทำงานหนัก มีความอดทนสูง ประหยัดอดออมเพื่อสร้างตัว จึงร่ำรวยทั้งเงินและเวลา เมื่อตอนนี้เกษียณแล้วจึงเริ่มใช้เงินเพื่อซื้อความสุขให้ตัวเอง ซึ่งคน Gen นี้มีลักษณะนิสัยที่จริงจัง เคารพกฏกติกา เคร่งครัดเรื่องขนบธรรมเนียมประเพณี และให้ความสำคัญกับความรู้สึก ทั้งต่อตัวเองและที่ผู้อื่นมีให้มา การเลือกซื้อสินค้าและบริการ มองหาตัวเลือกที่ดีและคุ้มค่าที่สุด ในการจับจ่ายแต่ละครั้ง […]
โปรโมทสินค้าออนไลน์ คุณรู้ ทุกคนรู้ แต่ทำไม ไม่มีใครซื้อ
ทำการตลาดออนไลน์มานานหลายปี ผลลัพธ์ที่ได้ก็ยังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ คุณจะ…หยุด! ธุรกิจที่สร้างมากับมือไว้เพียงเท่านี้จริงหรือ? ตามเทรนด์ให้ทัน ตอนนี้โลกไปถึงไหนแล้ว อย่าอยู่กับที่ ลงมือทำก่อน มีโอกาสประสบผลสำเร็จ เร็วกว่า หากไม่มีทางออก ลองให้เราช่วย กับเทคนิคการตลาดออนไลน์ ที่จะทำให้คุณมียอดขายเพิ่มขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ! โปรโมทสินค้าออนไลน์ คุณรู้ ทุกคนรู้ แต่ทำไม ไม่มีใครซื้อ Google Ads – ค้นหาหน้าแรก เจอแบรนด์ของคุณ เพราะ Google แทบจะเป็นแอปพลิเคชันหลักที่ผู้ใช้ค้นหาว่าจะทำอะไร ไปที่ไหน และซื้ออะไร โฆษณาสามารถปรากฏใน Google ขึ้นมาหน้าแรก ในขณะที่ลูกค้ากำลังมองหาผลิตภัณฑ์หรือบริการแบบที่คุณนำเสนอได้ ผลลัพธ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณคือ เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ เพิ่มยอดขายออนไลน์ การจอง หรือการสมัครรับจดหมายข่าวด้วยโฆษณาออนไลน์ที่นำผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ ให้ลูกค้าโทรหามากขึ้น กระตุ้นให้ลูกค้าโทรมาหาธุรกิจมากขึ้นด้วยโฆษณาที่มีหมายเลขโทรศัพท์และปุ่มคลิกเพื่อโทร เพิ่มการเข้าชมร้านค้า ดึงดูดลูกค้ามาที่ร้านมากขึ้นด้วยโฆษณาธุรกิจที่ช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบบริษัทในแผนที่ Facebook – ทำให้คนกดไลค์ แชร์ มากขึ้น ด้วยภาพสวยๆ สะดุดตา ใช้เทคนิคการออกแบบกราฟิกที่สวยงาม ดึงดูดความสนใจให้คุณหยุดดูภาพสินค้าของคุณให้ได้ และเช็ค Text ในภาพให้ไม่เกิน […]
อยากเป็นดาวหรือ Influencer บน TikTok ต้องรู้อะไรบ้าง
TikTok หนึ่งใน Social Media Platform ที่เป็น Video Content Based น้องใหม่ ที่กำลังฮิตอยู่ในตลาด Influencer Marketing ตอนนี้ มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่หากเราอยากจะลงไปเล่น ไปทำการตลาดออนไลน์ แล้วอยากให้แบรนด์ของตนเองดังใน TikTok ต้องทำอย่างไร เพิ่มยอดอัตราการดู ฮิตติดกระแสยังไง ตีตลาดออนไลน์ในแบบฉบับ TikTok เพื่อให้คนจำเราได้ง่ายๆ ใน TikTok สะกดคนดูเพียงเสี้ยววินาที มาทำความเข้าใจกันเลยค่ะ อยากเป็นดาวหรือ Influencer บน TikTok ต้องรู้อะไรบ้าง 1. การที่คนดูคลิปจนจบ TikTok จะมองว่าคลิปของ Influencer มีคุณภาพ การที่คลิปถูกดูจนจบจะทำให้มีคนมองเห็นได้มากกว่ายอดกดหัวใจเยอะๆ แต่คนดูต่ำ เพราะฉะนั้นคุณต้องพยายามหา Challenge และ Content ที่กำลังฮิตในตอนนั้น มาเล่นเพื่อให้คนอื่นสนใจและดูคลิปคุณจนจบ ด่านแรกของการเริ่ม influencer marketing 2. อัตราการดู Video ซ้ำสูงบน TikTok […]
รวม Ads Online ทุกสำนักสำหรับ Digital Marketing ฉบับผู้เริ่มต้น
เคยไหม.. รู้สึกอยากเริ่มทำการตลาดออนไลน์ แต่ไม่รู้ไม่เข้าใจ ไม่แน่ใจว่าควรใช้โฆษณาออนไลน์แบบไหน และต้องเลือกลงในแพลตฟอร์มอะไร แล้ว Ads หรือแพลตฟอร์มรูปแบบไหนบ้างที่จะเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของเรา ไม่ต้องกังวลไป เพราะ K Innovation ได้รวบรวมข้อมูลให้คุณไว้ที่นี่แล้ว รวม Ads Online ทุกสำนักสำหรับ Digital Marketing Facebook แพลตฟอร์มยอดนิยมในการทำการตลาดออนไลน์ (Facebook Ads) เริ่มด้วยแพลตฟอร์มแรกที่เราทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี อย่าง Facebook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่คนเกือบทุกเพศทุกวัยใช้กัน ยืนยันได้จากตัวเลขบัญชีผู้ใช้งานในประเทศไทยที่มีถึง 47 ล้านบัญชี Facebook เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่ใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจากมีฟีเจอร์ที่สามารถตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจ หรือนักการตลาดได้อย่างครบครันทุกวัตถุประสงค์ (Objective) ไม่ว่าจะเป็น Awareness การสร้างชื่อเสียง สร้างการรับรู้ ให้กับตัวแบรนด์ รวมถึงสินค้าและบริการ ให้เป็นที่รู้จักไปยังกลุ่มเป้าหมาย Consideration เมื่อคนเริ่มรู้จักแบรนด์แล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาก็จะเป็นการนำเสนอข้อมูลสินค้า คุณประโยชน์ และโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย หรือ กลุ่มลูกค้า เพื่อให้แบรนด์ของเราเข้าไปอยู่ในใจเป็นหนึ่งในตัวเลือกของลูกค้า Conversion เมื่อสามารถเข้าไปเป็นหนึ่งในตัวเลือกของลูกค้าได้แล้ว สิ่งสุดท้ายที่ต้องทำคือเชิญชวนให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าหรือบริการของเราให้ได้ โดยสามารถทำได้โดยการพาให้ลูกค้าเข้ามายังหน้าเว็บไซต์หลักของแบรนด์หรือเข้าไปเลือกซื้อสินค้าในแคตตาล็อกออนไลน์ก็ได้ […]
เพราะธรรมดาโลกไม่จำ “ปั้นแบรนด์ให้ปังกับ Influencer marketing”
Influencer คือใคร Influencer Marketing มีความสำคัญอย่างไรต่อโลกการตลาดออนไลน์? Influencer เกิดขึ้นจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เมื่อโลกออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน แบรนด์จึงต้องคอยสรรหากลยุทธ์แบบใหม่มาเรียกความสนใจจากผู้บริโภค และเนื่องจากการเข้าถึงข้อมูลที่ง่าย เพียงค้นหาผ่าน Search Engine ก็ได้รับข่าวสารข้อมูลจำนวนมาก ทั้งรีวิว และคำแนะนำจากบุคคลที่น่าเชื่อถือ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดยคอนเซปที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมเหล่านี้ ถูกนำไปใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด ด้วยการนำบุคคลที่ผู้บริโภคชื่นชอบมาช่วยกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ ซึ่งเรียกว่า Influencer Marketing ในปี 2012 Google ได้ให้คำนิยามที่สะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ว่า Zero Moment Of Truth (ZMOT หรือ ซีม็อท) หรือ จุดก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจไปหน้าร้านหรือเลือกซื้อสินค้านั้นถือเป็นหัวใจสำคัญที่ส่งผลอย่างมากต่อการเลือกซื้อสินค้าในยุคปัจจุบัน ที่แบรนด์ควรให้ความสำคัญ ซึ่งหลายแบรนด์ก็ได้มีการปรับตัวและทำการตลาดเพื่อรองรับพฤติกรรมใหม่ๆ ของผู้บริโภคเหล่านี้ โดยสามารถอธิบายปัจจัยการเลือกซื้อของผู้บริโภคทีละส่วน ได้ดังนี้ Stimulus ช่วงที่เกิดการกระตุ้น เป็นการสร้างการรับรู้ (Awareness) ให้กับผู้บริโภค เช่น การโฆษณา รวมถึงการบอกต่อ (Word Of Mouth) Zero Moment […]
ศึกธุรกิจโลก Streaming ที่สู้กันด้วย Content Marketing
“ชีวิตติด Netflix” สโลแกนคอนเทนต์ยอดฮิตที่ใครก็ต้องรู้จัก! เพราะนี่คือสโลแกนของแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งที่ถือได้ว่าเป็นอันดับ 1 ของโลกในเวลานี้เลยก็ว่าได้ ถึงในตอนนี้ Netflix จะกลายเป็นศูนย์รวมซีรีส์-ภาพยนตร์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด แต่ใครจะคิดล่ะว่า Netflix ที่ว่านี้ จะมีจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ จากการเป็นบริษัทให้เช่าแผ่น DVD ด้วยการส่งไปรษณีย์ และค่อย ๆ ขยับขยายพัฒนาจนสามารถสร้างผลงานซีรีส์-ภาพยนตร์ออริจินัลของตัวเองได้ โดยเฉพาะในปี 2015-2019 นับได้ว่าเป็นยุคทองของเน็ตฟลิกซ์และการทำคอนเทนต์ในตลาดนี้เลยก็ว่าได้ ภาพ – pcpress และคงจริงอย่างประโยคที่ว่า.. ยิ่งสูงยิ่งหนาว เพราะยิ่ง Netflix โด่งดังมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งเกิดคู่แข่งทางธุรกิจมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะการเปิดตัวของบริษัทภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง “Disney” ที่ก้าวเข้ามาทำธุรกิจวิดีโอสตรีมมิ่งในชื่อ Disney+ โดย Disney ได้ลงทุนซื้อ 21st Century Fox เพื่อรวบรวมภาพยนตร์ในคลัง และเตรียมลงแข่งขันในตลาดวิดีโอสตรีมมิ่งอย่างเต็มตัว และเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Disney เองก็มีภาพยนตร์ดัง ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ของตัวเองอีกมากมาย ทั้ง Marvel , Star Wars […]
Michael Coates ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CISO ของ Twitter
ข่าวที่น่าสนใจในสัปดาห์ที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นเรื่องที่ผู้บริหารระดับสูงของ Twitter หนึ่งบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อกชื่อดัง เป็นโซเชียลแพลตฟอร์มที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นกลุ่มวัยรุ่นไทย ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังจากรับตำแหน่งนี้เพียง 3 ปี เพื่อไปสร้างบริษัท startup ของตนเอง โดย Joseph Camilleri ที่เป็นผู้จัดการอาวุโสของแผนกตั้งแต่พฤษภาคมปี 2016 จะมารับตำแหน่งนี้แทน Michael Coates ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CISO (ผู้บริหารระดับสูงทางด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับโครงสร้างเครือข่ายและความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศ) ของ Twitter เมื่อบ่ายวานนี้ Coates ได้ประกาศเรื่องการลาออกจาก Twitter ผ่านทางทวีตของตนเองในวันพุธที่ผ่านมา ว่าการตัดสินใจในครั้งนี้เพราะตั้งใจจะออกไปดูแลบริษัทสตาร์ทอัพด้าน IT Security ที่ตนเองเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง โดยได้ริเริ่มไว้ตั้งแต่ช่วงที่ทำงานกับ Mozilla เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว Coates ได้กล่าวไว้อีกว่า ตนเองได้แจ้งเรื่องการลาออกไว้เป็นการภายในกับทางแผนกแล้วหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ซึ่งทางโฆษกของ Twitter เองก็ได้ยืนยันข่าวดังกล่าว ซึ่งข่าวนี้เป็นอีกหนึ่งรายงานในสัปดาห์นี้ ที่ CISO ของวงการประกาศลาออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม การประกาศลาออกของ Coates ดูจะไม่เกี่ยวข้องกับการประกาศลาออกจากตำแหน่งของ Alex Stamos ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CISO […]
เทคนิคการเลือกรูป ที่คนทำ Online marketing ต้องรู้
ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ นักการตลาด หรือแค่ต้องการรูปไปเตรียมพรีเซนต์ให้กับลูกค้า “คุณภาพของรูป” ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ที่เราจะมองข้ามไม่ได้เลยนะคะ เพราะรูปภาพที่ดี จะช่วยถ่ายทอดตัวตนของแบรนด์ และเรื่องราวที่คุณต้องการจะสื่อได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้ารูปที่ใช้ เป็นรูปที่สร้างสรรค์ สวยงาม และโดนใจลูกค้า ก็ยิ่งสร้างความประทับใจได้มากอย่างแน่นอน3 แต่จะมีวิธีการอะไรบ้าง ที่ช่วยให้เราเลือกรูปได้ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับทำ Online marketing วันนี้ตามมาดูกันเลย! เทคนิคการเลือกรูป ที่คนทำ Online marketing ต้องรู้ เลือกรูปให้ตรงกับจุดประสงค์ที่ต้องการใช้ เพราะการเลือกใช้ภาพทุกภาพ ควรมีเหตุผลในการเลือกทุกครั้ง ว่าต้องการใช้รูปนี้เพื่อสื่อสารเรื่องอะไร ต้องการให้ลูกค้าของเราที่เห็น รู้สึกหรือคิดแบบไหน แล้วค่อยเลือกรูปที่ตอบโจทย์คุณได้จริงๆ อย่าเลือกแค่เพราะว่ารูปสวยดี หรือแค่ชอบกันนะคะ เลือกภาพที่ดูสวยงามและสร้างสรรค์ เพราะภาพที่ถ่ายในมุมมองที่สวย แสงเงาเหมือนจริง และดูสร้างสรรค์ ช่วยดึงดูดความสนใจของคนที่เห็นได้เป็นอย่างดี ยิ่งเป็นรูปที่คุณใช้โพสในเพจด้วยแล้ว ยิ่งต้องคิดกันนิดนึงนะคะ เพราะถ้าภาพของเราทั้งสวยทั้งน่าสนใจ ก็ช่วยให้คนอยากคลิกเข้ามาอ่านมากแน่นอน ชัดเจน มีเอกลักษณ์ ไม่ใช่แค่รูปอะไรก็ได้ เพราะภาพที่สื่อความเป็นแบรนด์ของเราได้มากที่สุด ควรเป็นภาพที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์ และสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร ซึ่งคุณอาจจะลองหาภาพฟรีจากในเนตทั่วไปที่ชัดๆ และเข้ากับธุรกิจของเรามากที่สุด จากนั้นก็ค่อยมาปรับให้เข้ากับโพสที่เราจะโพส หรือแคมเปญที่เราจะทำ แค่นี้ก็ได้ภาพใหม่ที่สวยปิ๊งและไม่เหมือนใครได้แล้วล่ะค่ะ เป็นยังไงบ้างคะ […]
3 เทคนิคการตลาดออนไลน์สุดปัง ที่ช่วยให้แบรนด์ของคุณดังยิ่งขึ้น
ในยุคที่มีธุรกิจออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย และลูกค้าก็มีตัวเลือกมากขึ้นเรื่อยๆ การทำแบรนด์ของเราให้เป็นที่รู้จัก จึงเป็นเรื่องที่สำคัญเอามากๆ เลยนะคะ เพราะถ้าไม่มีใครรู้จักแบรนด์ของเรา ก็ยากค่ะที่สินค้าหรือบริการของเราจะขายได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ที่ขายสินค้าอะไร การสร้างแคมเปญดีๆ ที่ทำให้คนเข้ามาแชร์มากๆ และมีคนนำไปพูดแบบปากต่อปากเยอะๆ ย่อมทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และช่วยสร้างยอดขายให้เราได้มากอย่างแน่นอน แต่จะใช้เทคนิคการตลาดออนไลน์อะไร? ถึงจะทำให้มีคนบอกต่อแบรนด์ของเราแบบปากต่อปากออกไปเยอะๆ วันนี้ตามมาดูกันเลย 3 เทคนิคการตลาดออนไลน์สุดปัง ที่ช่วยให้แบรนด์ของคุณดังยิ่งขึ้น ต้องมี Influencers ที่ดี เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่ มักจะเชื่อบุคคลอื่นๆ ครอบครัว คนรู้จัก มากกว่าเชื่อในสิ่งที่แบรนด์ของเราบอก เช่น ถ้าเพื่อน คนรู้จัก หรือคนมีชื่อเสียงที่ติดตามอยู่ บอกว่าดี ลูกค้าก็จะเชื่อมากกว่าที่แบรนด์ออกมาบอกเองว่าดี เป็นต้น ดังนั้น ถ้าเราต้องการให้แคมเปญ ให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้รับการบอกต่อมากขึ้น ก็ควรจะมี Influencers ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายของเรา เป็นคนถ่ายทอดข้อความที่เราต้องการจะสื่อออกไป ซึ่งอาจจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือไม่ก็ได้นะคะ ขอแค่เป็นคนที่กลุ่มลูกค้าของเราเชื่อก็พอ การบริการลูกค้าต้องเริ่ด! เพราะถึงแม้คุณจะมีเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ที่ดีขนาดไหน แต่ถ้าการบริการแย่ ลูกค้าก็เมินเราได้เช่นกัน แถมยังทำให้ลูกค้าเก่า ไม่อยากกลับมาซื้อซ้ำและบอกต่อประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับออกไปด้วย ทั้งๆ ที่ตามสถิติแล้วยอดขายส่วนใหญ่มาจากลูกค้าเก่ามากถึง […]
ทำ Online marketing ด้วย Video Content ยังไงให้ขายดี
เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ สิ่งหนึ่งที่ต้องคิดถึงกันเป็นอันดับต้นๆ เลยก็คือ “ต้องทำการตลาดยังไงให้มีคุณภาพ” เพราะผู้บริโภคเอง ก็มีตัวเลือกมากขึ้นทุกที การทำ Online marketing จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญ ที่ช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีโอกาสปิดยอดขายได้มากอย่างที่ตั้งใจ โดยเฉพาะการโฆษณาผ่าน Video Content ก็เป็นอีกหนึ่งเทรน ที่ได้รับความนิยมกันมาก เนื่องจากเป็นช่องทาง ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และได้อรรถรสในการรับชมมากกว่า เพราะมีทั้งภาพ เสียง และ Story ดีๆ ให้ชม แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ใช่ทุกคลิปวีดีโอ ที่ผู้คนจะให้ความสนใจ และช่วยสร้างยอดขายให้กับเราได้ จริงไหมคะ? ดังนั้น วันนี้ ลองมาดูกันค่ะ ว่ามีเทคนิคการทำ Online marketing อะไรบ้างที่ช่วยให้ Video Content ที่เราทำ สร้างยอดขายเป็นกอบเป็นกำได้อย่างที่ตั้งใจ! ทำ Online marketing ด้วย Video Content ยังไงให้ขายดี สร้างช่องทางให้คนที่ดูคลิปของเราไปต่อได้สะดวก เพราะถ้าคนที่ดูคลิปของเราแล้วสนใจ แต่ไม่รู้จะกดแชร์หรือกดสอบถามตรงไหน ก็มีโอกาสสูงเลยค่ะ ที่เขาจะปิดคลิปของเรา […]