Contact Info
- เทอดไท 22 กรุงเทพมหานคร 10600
- 092-405-4140
- kittipon@kinnovation.co.th
- Week Days: 09.00 to 18.00 Sunday: Closed
Success Case
- Home
- Success Case
4 สถิติของ online marketing ที่ควรนำไปปรับใช้ในการวางกลยุทธ์การตลาดในปี 2016
หลังจากที่อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทสำคัญในโลก นับตั้งแต่ 1998 ที่โลกได้รู้จัก Google และ ในปี 1999 Blogger ได้ถูกค้นพบตามมา บทบาทของ online marketing ก็เริ่มต้นขึ้นและถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยจากการเก็บข้อมูลของ Adobe พบว่า ประมาณ 76% ของนักการตลาดเชื่อว่า การตลาดได้เปลี่ยนไปใน 2 ปีผ่าน เทียบกับในช่วง 50 ปีที่แล้ว ถึงกระนั้น ก็มีเพียง 9% ที่เชื่อว่า online marketing ของพวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นหากเราต้องการที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจด้านต่าง ๆ ด้วย online marketing เราจำเป็นจะต้องเรียนรู้เทคนิค กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อที่จะเข้าถึงและตอบโจทย์ผู้คนได้อย่างมีประสิทธิผล โดยจากการเก็บข้อมูลจกา Adobe เจ้าเดิม แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันนักการตลาด online marketing กว่า 82% ไม่ได้เรียนรู้เรื่องนี้มาโดยเฉพาะ แต่อาศัยจากการ trials […]
กลยุทธ์โปรโมทสินค้า ผ่าน Facebook
ความท้าทายของเจ้าของธุรกิจร้านค้าบนโลกออนไลน์อีกหนึ่งอย่างก็คือจะทำอย่างไรให้มีคนเข้ามาในหน้าร้านค้าหรือหน้าเพจให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า ถ้ามีคนเข้ามาดูมากโอกาสในการขายสิ้นค้าก็มากด้วย ดังนั้นเจ้าของร้านค้าจึงต้องหาวิธีในการโปรโมทสินค้า เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาดูสินค้าในเพจมากที่สุด มาดูวิธีในการโปรโมทสินค้าผ่าน facebook ที่ช่วยเพิ่มยอดขายในเพจ โพส Content เป็นประจำทุกวัน วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจ คือการโพสรูปสินค้าลงบนไทมไลน์อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการ กด Like, Comment และ แชร์ ได้ โดยทดลองโพสเนื้อหาหลายๆแบบเพื่อเป็นการหาแนวทางและวิธีการโพสที่ได้ผลดีที่สุด อย่างน้อยควรจะโพสวันละ 1 – 2 ข้อความเพื่อเป็นการโปรโมทสินค้า ใช้รูปภาพในการโปรโมทสินค้า ควรจะใช้รูปภาพในการโปรโมทสินค้าและควรใช้รูปภาพที่มองเห็นสินค้าชัดเจน ภาพชัดและดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดหรืออาจใส่รายละเอียดสินค้าเพิ่มไปบนรูปภาพด้วยก็ได้ เช่น ราคา, ขนาด, และชื่อร้านค้าของเรา เพราะนอกจากจะได้โปรโมทสินค้าแล้ว เรายังได้โฆษณาชื่อร้านของเราอีกด้วย ใช้ Website รีวิวสินค้าเพื่อช่วยในการโปรโมทสินค้า นอกจากจะโปรโมทสินค้าในหน้าเพจของเราเองแล้วควรหา Website Review ที่ให้บริการฟรี เพื่อเขียนรีวิวสินค้าของเราเอง เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการโปรโมทสินค้าและทำให้ร้านมีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เกิดการบอกต่อและแชร์ข้อความของเราเพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้คนรู้จักเพจเรามากขึ้น ใช้ Info graphic แทนข้อความในการโปรโมทสินค้า บางครั้งสินค้าที่มีความซับซ้อนในการใช้งานถ้าเขียนคำอธิบายก็คงจะยาวน่าดู ทำให้คนเห็นไม่อยากจะอ่านและเลื่อนผ่านข้อความของเราไป ดังนั้นควรใช้ Info Graphic ในการอธิบายเพราะจะทำให้เข้าใจง่ายและโปรโมทสินค้าได้ดีกว่าแบบข้อความเพียงอย่างเดียว […]
Digital Marketing คืออะไร?
Digital Marketing ก็คือการโปรโมทสินค้าหรือแบรนด์ผ่านช่องทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคอย่าง Computer หรือ สมาร์ทโฟน โดยใช้ digital marketing channel เป็นช่องทางในการส่งข้อมูล เมื่อข้อมูลถูกส่งไปแล้ว ผู้ส่งสามารถรู้ผลตอบรับได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้รับข้อความสามารถเข้าถึงข้อความได้จากทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ และสามารถรู้ได้ถึงผลตอบรับจากคนอื่นๆ ที่พูดถึงเกี่ยวกับแบรนด์เราและยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีด้วยแล้วจะยิ่งเกิดการบอกต่อพูดต่อเป็นจำนวนมากและลุกลามไปอย่างรวดเร็วจึงทำให้เกิดกระแสดราม่าต่างๆ ที่ทำให้แบรนด์ได้รับผลกระทบ จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดออนไลน์จะต้องคอยระวังและรับมือกับการทำ digital marketing เพื่อไม่ให้เกิดกระแสดราม่าและมีผลกระทบกับแบรนด์สินค้า หลักการสำคัญของ digital marketing คือ การทำให้ลูกค้ามาแสดงความคิดเห็น มีส่วนร่วมกับแบรนด์สินค้าเพื่อให้เกิดการบอกต่อและพูดถึงแบรนด์ นอกจากนี้ digital marketing ยังรวมไปถึงการทำ SEO SEM และการ Seeding ดังนั้นความท้าทายของนักการตลาดออนไลน์คือการเลือกใช้ digital marketing อย่างไรให้ได้ผล และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับ digital marketing channel ในแบบต่าง ๆ กัน ช่องทางในการทำ Digital Marketing ต่าง ๆ Facebook ถือเป็น social […]
Social Media Marketing ยังอยู่กับเราอีกนานมั้ย?
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีคำถามสงสัยกันมากมายว่า social media marketing จะยังเป็นช่องทางการตลาดที่อยู่กับมนุษย์ไปอีกนานหรือไม่ ข่าวลือจากหลาย ๆ สำนัก ก็ออกมาปักธงว่าใกล้จะถึงกาลอวสารของ Facebook จริงหรือเปล่า แล้ว Social Media Marketing ช่องทางอื่น ๆ จะเป็นอย่างไรต่อไป จากการเก็บข้อมูลในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของการใช้งาน social media จะช่วยให้คำตอบกับคำถามที่นักการตลาด เจ้าของธุรกิจ บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ข้อมูลต่าง ๆ ทั้ง 5 ข้อ จะเป็นตัวการันตีว่านี่เป็นเพียงแค่ช่วงเริ่มต้นของ social media marketing เท่านั้น เพราะจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้งานในสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผู้คนนิยมใช้งานไม่ว่าจะเป็น Facebook Google+ LinkedIn Youtube Twitter และที่ไม่ได้เอ่ยถึง ทำให้ความต้องการของ social media marketing จากธุรกิจต่าง ๆ นั้นกระพือขึ้นเรื่อย ๆ ซ้ำยังมีการพัฒนาเทคนิค กลยุทธ์ในการจัดการด้านการตลาดเพื่อเข้าถึงผู้คนได้เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ลองมาดูข้อมูลเหล่านั้นกัน […]
Call to Action บน Facebook Ads: ปุ่มนี้สำคัญไฉน?
ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีเพจสินค้าและบริการบน Facebook ในปัจจุปันนี้ ถือเป็น Asset ในรูปแบบโซเชี่ยลประเภทหนึ่งของธุรกิจ เชื่อว่าทาง Facebook เองก็เล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ต่อผู้ประอบการเช่นเดียวกับเรา ดังรูปแบบการโฆษณาต่างๆของ Facebook ads ที่ออกแบบมาเพื่อให้ช่องว่างระหว่างแบรนด์ และกลุ่มเป้าหมายหดแคบลงเรื่อยๆ ไม่นานมานี้ Facebook ได้มีการนำเสนอปุ่ม Call to action ลูกเล่นใหม่ของ Facebook ads มาให้เหล่าเจ้าของเพจได้ลองใช้กัน โดยเริ่มต้นจากตลาดยักษ์ใหญ่อย่างอเมริกา จนตอนนี้สามารถใช้ได้อย่างทั่วถึงกันทั้งโลก ปุ่ม Call to Action บน Facebook Ads คืออะไร? ปุ้ม Call to Action นี้ถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจโดยเฉพาะ เราสามารถใส่ Link ของจุดหมายปลายทางได้ ไม่ว่าจะเป็นในหรือนอก Facebook ลอง เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น เรามาดูตัวอย่างของการใช้ปุ้ม Call to Action ของประเภทสินค้าและบริการต่างๆกัน ธุรกิจ Hostel ใช้ปุ่ม CTA […]
ลดต้นทุนค่า Facebook Ads ด้วยเทคนิค Carousel Ads
ถึงการทำ Carousel Ads จะไม่ใช่สิ่งใหม่ Facebook ปล่อยรูปแบบการทำโฆษณาประเภทนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2015 แต่รู้ไหมว่าการลง Facebook Ads ที่มี Link ให้ Click ใต้ภาพของสินค้าที่เตะตาโดนใจนี้ยังคงถูกโหวตให้เป็น Trend เพราะว่ามันสามารถทำให้ค่าโฆษณาแบบ Conversion ถูกลงไปถึง 30-50% เชียวนะ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าโฆษณาโดยรวมได้ถึง 20-30% เมื่อเทียบกับการลงโฆษณาด้วยภาพเพียงภาพเดียวรูปแบบเดิมๆอีกด้วย นอกจากนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง ที่เหล่า Mobile users ก็เริ่มได้เห็นการแสดงผลของ Carousel Ads ทางมือถือกันแล้ว เอาล่ะ ถ้ามันช่วยประหยัดงบค่าโฆษณาของ Facebook ads ให้เราขนาดนี้แล้วละก็ ลองมาดูตัวอย่างการนำเสนอสินค้าผ่าน Facebook ads แบบโดนๆ สไตล์ Carousel ที่สะกดทุกสายตาให้หยุดดู และ Click ต่อกันเถอะว่ามีรูปแบบไหนที่น่าสนใจ และลองทำตามดูบ้าง 1. ขับเคลื่อน awareness ในตัวสินค้า 2. ทำ […]
สร้างโฆษณาออนไลน์ที่ไม่อาจละสายตาได้ ด้วย Cinematograph Creative
1.54 วินาที คือเวลาที่ผู้บริโภคในยุคปัจจุปันหยุดให้ความสนใจในสิ่งที่ผ่านสายตา และประมวลผลว่า สิ่งนี้ดูเข้าท่ามากพอที่พวกเขาจะหยุด ดู หรือ อ่าน มากขึ้นหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นการกดรีโมตทีวีเพื่อเปลี่ยนช่อง หรืออ่านพาดหัวข่าวหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ ตลอดจนการเลือกอ่าน Content ของโฆษณาออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต นั่นแปลว่าในการทำโฆษณาออนไลน์ หากภาพ, VDO สั้นๆหรือคำโปรยพาดหัวของคุณไม่สะดุดตาพอ อย่าว่าถึงการจับกลุ่มเป้าหมายให้กลายมาเป็นลูกค้าเลย แค่ลำพังให้พวกเขาหยุดสังเกตเห็นถึงสินค้า และบริการของเรา ในโลก new feeds อันจอแจแทบจะเป็นไปไม่ได้ สรุปได้ง่ายๆว่า ผู้คนล้วนต้องการดูอะไรที่แปลกใหม่ และยิ่งหากพวกเขาเห็นโฆษณาออนไลน์นั้น ๆ เป็นคนแรกของกลุ่ม พวกเขาก็ไม่มีรีรอที่จะบอกต่อ ช่างตรงกับเทรนด์ของการทำโฆษณาออนไลน์บน Facebook ปี 2016 อะไรเช่นนี้ สำหรับนักการตลาดออนไลน์ นักโฆษณาออนไลน์ที่คอยอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆตอนนี้คงจะเริ่มทราบกันแล้วว่า ปัญหาดังกล่าวสามารถถูกแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ของโฆษณาออนไลน์บน Facebook ด้วยเทคนิคการใช้ Cinematograph Creative หรือภาพเคลื่อนไหวเฉพาะจุดเล็กๆ ที่ดูแล้วสร้างได้ง่ายกว่าการทำ VDO Content, ประหยัดต้นทุนโฆษณาออนไลน์มากกว่า และยังช่วยหยุดทุกคู่สายตาของกลุ่มเป้าหมายให้ “เอ๊ะ นี่อะไร?” ไปชัวขณะ ส่งผลให้ต้องหยุดดู เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น เรามาลองดูตัวอย่างกัน […]
ห้ามพลาด! 7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์มาแรง ปี 2016
การทำการตลาดออนไลน์เปลี่ยนแปลงกันไวเหลือเกิน ทุกๆ ปีทั้งฮาร์ดแวร์ ซอร์ฟแวร์ และผู้ใช้งาน ต่างก็เกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา เพื่อการพัฒนากลยุทธ์ทางการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จสูงสุด บริษัทควรอัพเดทเทรนด์ใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์อยู่เสมอ ในขณะเดียวกันใครที่มั่วแต่กล้า ๆ กลัว ๆ การใช้ “กลยุทธ์” แบบใหม่นี้ อาจพลาดโอกาสสำคัญในการสร้างธุรกิจของคุณก็เป็นได้มาถึงสิ้นปี 2015 แล้ว เราจึงขอนำเสนอ 7 เทรนด์การทำการตลาดออนไลน์ให้รุ่งในปี 2016 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ 1. โฆษณาวีดิโอให้มากกว่านี้ การโฆษณาวีดิโอไม่ใช่สิ่งเกิดใหม่ แต่กลับมีอิทธิพลในปี 2016 อย่างมาก ทั้ง Facebook และ Bing เริ่มตื่นตัวที่จะนำเสนอวีดิโอต่อนักโฆษณา ยิ่งกว่านั้น Google เริ่มใช้ Video Content ในการทำ search engine algorithm อีกด้วย นี่อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการทำ “โฆษณาวีดิโอออนไลน์” ในปีหน้า ท้ายที่สุดบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook, Bing และ Google ต่างก็ใช้การโฆษณาวีดิโอเพราะเล็งถึงความมีประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นจริง 2. […]
ทำความรู้จักกับบริษัทโฆษณา Online Marketing
ปัญหาหนึ่งที่ทำให้เอสเอ็มอีของไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยเติบโตจากบริษัทเล็กๆไปเป็นบริษัทขนาดกลางหรือใหญ่ เกิดจากผู้ประกอบการรายเล็กๆไม่ได้ให้ความสำคัญในการทำโฆษณาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทำให้ตรายี่ห้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทไม่เข้มแข็ง ลูกค้าไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทำให้ตลาดไม่เติบโต ปัญหาเหล่านี้อาจมีปัจจัยมาจากเจ้าของกิจการบางคนไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นอย่างไร จะใช้บริการบริษัทโฆษณาก็ไม่กล้า เหตุเพราะด้วยงบประมาณอันมีจำกัด เบื้องต้นเราจึงต้องทำความเข้าใจก่อนว่า บริษัทโฆษณาปัจจุบันมีมากมายหลากหลาย ตั้งแต่บริษัทโฆษณาขนาดใหญ่ที่มีรายรับเป็นหลักพันล้าน จนถึงบริษัทโฆษณาแบบ Home office ที่มีรายรับปีละไม่กี่แสน ซึ่งบริษัทโฆษณาเหล่านี้จะหามาทำงานให้เราได้ไม่ยาก หากแต่จะเลือกอย่างไรให้ได้ผลคุ้มกับเงินที่เสียไปนั้นเป็นเรื่องยากกว่า จึงมีข้อแนะนำในการเลือกใช้บริษัทโฆษณาดังนี้ อันดับแรก การเลือกบริษัทโฆษณาควรเลือกให้เหมาะกับงบประมาณ และขนาดของกิจการ หากเป็นบริษัทโฆษณาเล็กๆ มีงบประมาณโฆษณาปีละต่ำกว่า 10 ล้าน ไม่ควรใช้หรือมองหาบริษัทโฆษณาใหญ่ๆ ระดับ Top ten เนื่องจากอาจจะทำให้งบประมาณบานปลาย การติดต่อสื่อสารอาจล่าช้าจากระบบการทำงานแบบบริษัทใหญ่ ทีมงานที่มาดูแลอาจจะเป็นเด็กจบใหม่ ครีเอทีฟใหม่ ที่บริษัทอยากให้มาหาประสบการณ์มากกว่า หากเราไปจ้างบริษัทโฆษณาขนาดเล็กๆที่ เจ้าของบริษัทส่วนมากมักเคยมีประสบการณ์ในบริษัทโฆษณาใหญ่ๆ มาก่อน แล้วโดนออกในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ หรือบ้างก็ไฟแรงฝีมือดี แต่ไม่อยากเป็นลูกจ้างเลยออกมาทำธุรกิจเอง ซึ่งบริษัทโฆษณาเล็กๆหลายบริษัท บางแห่งคิดงานได้ดีไม่แพ้บริษัทโฆษณาใหญ่ๆ ที่หากเราไม่ใหญ่จริงในด้านงบประมาณโฆษณาการต่อรองจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก บริษัทโฆษณาไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะมีตัวอย่างผลงานเก่าๆ ที่เคยทำเก็บไว้เอามาให้เราดูเป็นตัวอย่าง จะให้เราได้เห็นแนวความคิด การทำงาน ผลงานที่ผ่านมา ว่าเป็นไปอย่างที่เราต้องการไหม เคยมีประสบการณ์ในกลุ่มสินค้าที่ใกล้เคียงกับสินค้าของเราไหม เพื่อประกอบการตัดสินใจ ตัวอย่างเหล่านี้ทำให้ไม่ต้องอธิบายถึงโครงสร้างตลาดกันใหม่หมด และโดยมารยาททางธุรกิจแล้ว หากบริษัทโฆษณาเหล่านั้นทำงานให้บริษัทที่เป็นคู่แข่งของเรา […]
ทำอย่างไรให้เวบของคุณติดอันดับ Google ?
ผู้ขายของทางอินเทอร์เน็ต ล้วนอยากให้สินค้าของคุณติดอันดับ google เพราะ google ถือเป็น Search Engine ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยวิธีการที่จะติดอันดับ google ได้นั้น คือการที่มีคนเสิร์ซ “คำ” (Keyword) ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ แต่การที่จะให้ข้อมูลสินค้าหรือเว็บไซต์ของคุณขึ้นไปอยู่ติดอันดับ google ของผลการค้นหาข้อมูลจาก Search Engine ดังๆ อย่าง Google.com คงจะไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ เรามาเรียนรู้วิธีการง่ายๆ ในการเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดอันดับ google วิธีที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับ Google นั้น มีด้วยกัน 2 วิธีหลักๆ คือ Search Engine Optimization หรือที่ได้ยินกันติดหูว่า SEO ถ้าแปลกันตรงตัว Search Engine Optimization ความหมายก็คือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้เครื่องมือค้นหาหรือ Search Engine อย่าง Google ชอบเว็บไซต์ของเรามากยิ่งขึ้นเราก็จะทำให้เราติดอันดับ google นั่นเอง โดยถ้าจะว่ากันให้ลึกลงไปแล้ว Google เองก็ต้องการให้คนที่มาทำการค้นหาเว็บไซต์ผ่าน […]