How-to-be-tiktok-influencer

TikTok หนึ่งใน Social Media Platform ที่เป็น Video Content Based น้องใหม่ ที่กำลังฮิตอยู่ในตลาด Influencer Marketing ตอนนี้ มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่หากเราอยากจะลงไปเล่น ไปทำการตลาดออนไลน์ แล้วอยากให้แบรนด์ของตนเองดังใน TikTok ต้องทำอย่างไร เพิ่มยอดอัตราการดู ฮิตติดกระแสยังไง ตีตลาดออนไลน์ในแบบฉบับ TikTok เพื่อให้คนจำเราได้ง่ายๆ ใน TikTok  สะกดคนดูเพียงเสี้ยววินาที มาทำความเข้าใจกันเลยค่ะ

อยากเป็นดาวหรือ Influencer บน TikTok ต้องรู้อะไรบ้าง

ดูคลิปจนจบ TikTok จะมองว่าคลิปของ Influencer มีคุณภาพ

1. การที่คนดูคลิปจนจบ TikTok จะมองว่าคลิปของ Influencer มีคุณภาพ

การที่คลิปถูกดูจนจบจะทำให้มีคนมองเห็นได้มากกว่ายอดกดหัวใจเยอะๆ แต่คนดูต่ำ เพราะฉะนั้นคุณต้องพยายามหา Challenge และ Content ที่กำลังฮิตในตอนนั้น มาเล่นเพื่อให้คนอื่นสนใจและดูคลิปคุณจนจบ ด่านแรกของการเริ่ม influencer marketing

อัตราการดู Video ซ้ำสูงบน TikTok

2. อัตราการดู Video ซ้ำสูงบน TikTok

หากมีการดูซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ว่าจะเป็นท่าเต้น ร้องเพลง หรือการลอกเลียนให้เกิดความตลก จะเป็นตัวชี้วัดของ TikTok ว่าวิดีโอไหนควรโดน Push ให้คนเห็นเพิ่มขึ้น และหากอยากสร้าง Buzz ต้องทำ Comment ให้เกิดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจและเรท Comment อีกด้วย

ยอดการแชร์บน TikTok เยอะ คลิปจะยิ่งถูกดันสูงขึ้น

3. ยอดการแชร์เยอะ คลิปจะยิ่งถูกดันสูงขึ้น

ระบบหลังบ้านของ TikTok จะดันคลิปของคุณให้คน Discover มากขึ้น TikTok ให้ความสำคัญการแชร์มากกว่ายอดLikes และChallenge

ถ้าถูก Favorite บน TikTok จะเพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์

4. Clip/Sound ถ้าถูก Favorite จะเพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์มากขึ้น

ยิ่งคลิปของคุณถูกเซฟมากขึ้นเท่าไหร่ TikTok จะยิ่งแสดงผลคลิปในแคมเปญที่ใช้ Sound เดียวกันมากขึ้น และทำให้การมองเห็นแบรนด์ของคุณซ้ำๆ ผ่านคลิปของ Content Creator คนอื่นๆ จนจำได้
*ควรระวังคือการ Duplicate ของ Original Sound ที่อาจถูกอัปโหลดใหม่โดย User คนอื่นๆ

การใช้ Hashtag ที่ดังอยู่แล้ว จะปั้น Influencer ได้ง่ายกว่าเดิม

5. การใช้ Hashtag ที่ดังอยู่แล้ว จะดังได้เร็วกว่าเดิม

เพิ่มอัตราการเข้าถึงของคนได้เร็วกว่าการสร้าง Original Content ใหม่ ถ้าเราติดHashtag ที่เป็นกระแสในตอนนั้น หรือHashtag ยอดฮิตที่นิยมอยู่ ทั้งนี้ TikTok จะตรวจสอบเพลง Hashtag ฮิตเพลงดัง จะทำให้โตได้ไวกว่าเดิม

การ Tag Location บน TikTok Social Media

6. การ Tag Location บน TikTok สามารถจำกัดการเห็นแบบ Specific ได้

พบว่าการ Tag Location เป็นข้อดีของธุรกิจเล็กและขนาดกลาง ซึ่งเป็นการสื่อสารกับคนในระดับ Local เท่านั้น หากคนระดับ Local ได้ชมและเกิด Feedback ที่ดี คลิปของคุณจะถูกดันในวงกว้างมากขึ้น

ยอด Like และยอด Comment บน Video ของ TikTok จะช่วยเรื่อง Visibility

7. ยอด Like และยอด Comment ช่วยเรื่อง Visibility

ยอด Like และยอด Comment บน Video Clip ของ TikTok จะช่วยเรื่อง Visibility แต่ไม่ช่วยเพิ่ม Engagement ถ้าอยากได้ Engagement เพิ่ม คลิปจากแคมเปญต้องตอบโจทย์ Algorithm คือ เรทการดูจบสูงๆ / การถูกดูซ้ำบ่อยๆ หรือแม้กระทั่งการถูกเซฟโพสต์ เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ Tips ดีๆ ในการเริ่มต้นทำ Influencer Marketing บน Social Media Platform อย่าง TikTok หวังว่า 7 ข้อนี้ จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้ start กันแบบ non-stop นะคะ พบกับ Content เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ใหม่ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

ที่มา : everydaymarketing, analisa, indigital

Related Post