Contact Info
- เทอดไท 22 กรุงเทพมหานคร 10600
- 092-405-4140
- kittipon@kinnovation.co.th
- Week Days: 09.00 to 18.00 Sunday: Closed
Success Case
- Home
- Success Case
สร้างโฆษณาออนไลน์ที่ไม่อาจละสายตาได้ ด้วย Cinematograph Creative
1.54 วินาที คือเวลาที่ผู้บริโภคในยุคปัจจุปันหยุดให้ความสนใจในสิ่งที่ผ่านสายตา และประมวลผลว่า สิ่งนี้ดูเข้าท่ามากพอที่พวกเขาจะหยุด ดู หรือ อ่าน มากขึ้นหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นการกดรีโมตทีวีเพื่อเปลี่ยนช่อง หรืออ่านพาดหัวข่าวหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ ตลอดจนการเลือกอ่าน Content ของโฆษณาออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต นั่นแปลว่าในการทำโฆษณาออนไลน์ หากภาพ, VDO สั้นๆหรือคำโปรยพาดหัวของคุณไม่สะดุดตาพอ อย่าว่าถึงการจับกลุ่มเป้าหมายให้กลายมาเป็นลูกค้าเลย แค่ลำพังให้พวกเขาหยุดสังเกตเห็นถึงสินค้า และบริการของเรา ในโลก new feeds อันจอแจแทบจะเป็นไปไม่ได้ สรุปได้ง่ายๆว่า ผู้คนล้วนต้องการดูอะไรที่แปลกใหม่ และยิ่งหากพวกเขาเห็นโฆษณาออนไลน์นั้น ๆ เป็นคนแรกของกลุ่ม พวกเขาก็ไม่มีรีรอที่จะบอกต่อ ช่างตรงกับเทรนด์ของการทำโฆษณาออนไลน์บน Facebook ปี 2016 อะไรเช่นนี้ สำหรับนักการตลาดออนไลน์ นักโฆษณาออนไลน์ที่คอยอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆตอนนี้คงจะเริ่มทราบกันแล้วว่า ปัญหาดังกล่าวสามารถถูกแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ของโฆษณาออนไลน์บน Facebook ด้วยเทคนิคการใช้ Cinematograph Creative หรือภาพเคลื่อนไหวเฉพาะจุดเล็กๆ ที่ดูแล้วสร้างได้ง่ายกว่าการทำ VDO Content, ประหยัดต้นทุนโฆษณาออนไลน์มากกว่า และยังช่วยหยุดทุกคู่สายตาของกลุ่มเป้าหมายให้ “เอ๊ะ นี่อะไร?” ไปชัวขณะ ส่งผลให้ต้องหยุดดู เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น เรามาลองดูตัวอย่างกัน […]
ห้ามพลาด! 7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์มาแรง ปี 2016
การทำการตลาดออนไลน์เปลี่ยนแปลงกันไวเหลือเกิน ทุกๆ ปีทั้งฮาร์ดแวร์ ซอร์ฟแวร์ และผู้ใช้งาน ต่างก็เกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา เพื่อการพัฒนากลยุทธ์ทางการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จสูงสุด บริษัทควรอัพเดทเทรนด์ใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์อยู่เสมอ ในขณะเดียวกันใครที่มั่วแต่กล้า ๆ กลัว ๆ การใช้ “กลยุทธ์” แบบใหม่นี้ อาจพลาดโอกาสสำคัญในการสร้างธุรกิจของคุณก็เป็นได้มาถึงสิ้นปี 2015 แล้ว เราจึงขอนำเสนอ 7 เทรนด์การทำการตลาดออนไลน์ให้รุ่งในปี 2016 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ 1. โฆษณาวีดิโอให้มากกว่านี้ การโฆษณาวีดิโอไม่ใช่สิ่งเกิดใหม่ แต่กลับมีอิทธิพลในปี 2016 อย่างมาก ทั้ง Facebook และ Bing เริ่มตื่นตัวที่จะนำเสนอวีดิโอต่อนักโฆษณา ยิ่งกว่านั้น Google เริ่มใช้ Video Content ในการทำ search engine algorithm อีกด้วย นี่อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการทำ “โฆษณาวีดิโอออนไลน์” ในปีหน้า ท้ายที่สุดบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook, Bing และ Google ต่างก็ใช้การโฆษณาวีดิโอเพราะเล็งถึงความมีประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นจริง 2. […]
ทำความรู้จักกับบริษัทโฆษณา Online Marketing
ปัญหาหนึ่งที่ทำให้เอสเอ็มอีของไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยเติบโตจากบริษัทเล็กๆไปเป็นบริษัทขนาดกลางหรือใหญ่ เกิดจากผู้ประกอบการรายเล็กๆไม่ได้ให้ความสำคัญในการทำโฆษณาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทำให้ตรายี่ห้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทไม่เข้มแข็ง ลูกค้าไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทำให้ตลาดไม่เติบโต ปัญหาเหล่านี้อาจมีปัจจัยมาจากเจ้าของกิจการบางคนไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นอย่างไร จะใช้บริการบริษัทโฆษณาก็ไม่กล้า เหตุเพราะด้วยงบประมาณอันมีจำกัด เบื้องต้นเราจึงต้องทำความเข้าใจก่อนว่า บริษัทโฆษณาปัจจุบันมีมากมายหลากหลาย ตั้งแต่บริษัทโฆษณาขนาดใหญ่ที่มีรายรับเป็นหลักพันล้าน จนถึงบริษัทโฆษณาแบบ Home office ที่มีรายรับปีละไม่กี่แสน ซึ่งบริษัทโฆษณาเหล่านี้จะหามาทำงานให้เราได้ไม่ยาก หากแต่จะเลือกอย่างไรให้ได้ผลคุ้มกับเงินที่เสียไปนั้นเป็นเรื่องยากกว่า จึงมีข้อแนะนำในการเลือกใช้บริษัทโฆษณาดังนี้ อันดับแรก การเลือกบริษัทโฆษณาควรเลือกให้เหมาะกับงบประมาณ และขนาดของกิจการ หากเป็นบริษัทโฆษณาเล็กๆ มีงบประมาณโฆษณาปีละต่ำกว่า 10 ล้าน ไม่ควรใช้หรือมองหาบริษัทโฆษณาใหญ่ๆ ระดับ Top ten เนื่องจากอาจจะทำให้งบประมาณบานปลาย การติดต่อสื่อสารอาจล่าช้าจากระบบการทำงานแบบบริษัทใหญ่ ทีมงานที่มาดูแลอาจจะเป็นเด็กจบใหม่ ครีเอทีฟใหม่ ที่บริษัทอยากให้มาหาประสบการณ์มากกว่า หากเราไปจ้างบริษัทโฆษณาขนาดเล็กๆที่ เจ้าของบริษัทส่วนมากมักเคยมีประสบการณ์ในบริษัทโฆษณาใหญ่ๆ มาก่อน แล้วโดนออกในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ หรือบ้างก็ไฟแรงฝีมือดี แต่ไม่อยากเป็นลูกจ้างเลยออกมาทำธุรกิจเอง ซึ่งบริษัทโฆษณาเล็กๆหลายบริษัท บางแห่งคิดงานได้ดีไม่แพ้บริษัทโฆษณาใหญ่ๆ ที่หากเราไม่ใหญ่จริงในด้านงบประมาณโฆษณาการต่อรองจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก บริษัทโฆษณาไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะมีตัวอย่างผลงานเก่าๆ ที่เคยทำเก็บไว้เอามาให้เราดูเป็นตัวอย่าง จะให้เราได้เห็นแนวความคิด การทำงาน ผลงานที่ผ่านมา ว่าเป็นไปอย่างที่เราต้องการไหม เคยมีประสบการณ์ในกลุ่มสินค้าที่ใกล้เคียงกับสินค้าของเราไหม เพื่อประกอบการตัดสินใจ ตัวอย่างเหล่านี้ทำให้ไม่ต้องอธิบายถึงโครงสร้างตลาดกันใหม่หมด และโดยมารยาททางธุรกิจแล้ว หากบริษัทโฆษณาเหล่านั้นทำงานให้บริษัทที่เป็นคู่แข่งของเรา […]
ทำอย่างไรให้เวบของคุณติดอันดับ Google ?
ผู้ขายของทางอินเทอร์เน็ต ล้วนอยากให้สินค้าของคุณติดอันดับ google เพราะ google ถือเป็น Search Engine ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยวิธีการที่จะติดอันดับ google ได้นั้น คือการที่มีคนเสิร์ซ “คำ” (Keyword) ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ แต่การที่จะให้ข้อมูลสินค้าหรือเว็บไซต์ของคุณขึ้นไปอยู่ติดอันดับ google ของผลการค้นหาข้อมูลจาก Search Engine ดังๆ อย่าง Google.com คงจะไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ เรามาเรียนรู้วิธีการง่ายๆ ในการเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดอันดับ google วิธีที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับ Google นั้น มีด้วยกัน 2 วิธีหลักๆ คือ Search Engine Optimization หรือที่ได้ยินกันติดหูว่า SEO ถ้าแปลกันตรงตัว Search Engine Optimization ความหมายก็คือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้เครื่องมือค้นหาหรือ Search Engine อย่าง Google ชอบเว็บไซต์ของเรามากยิ่งขึ้นเราก็จะทำให้เราติดอันดับ google นั่นเอง โดยถ้าจะว่ากันให้ลึกลงไปแล้ว Google เองก็ต้องการให้คนที่มาทำการค้นหาเว็บไซต์ผ่าน […]
เคล็ดดึงดูดผู้ชม VDO Ads. โฆษณาสินค้าของ Dove
ในปัจจุบันการโฆษณาสินค้าในตลาดผลิตภัณฑ์ความสวยความงามมีการแข่งขันกันสูง และเพื่อให้เป็นที่สนใจจากผู้ชมโฆษณาสินค้าเหล่านั้นจึงต้องมีความโดดเด่น มีความเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากโฆษณาสินค้าตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในตลาดผลิตภัณฑ์เดียวกัน การแข่งขันทางด้านความคิดสร้างสรรค์จึงเป็นหัวใจสำคัญในการทำโฆษณาสินค้า ยกตัวอย่างโฆษณาสินค้าชิ้นล่าสุดจาก Dove. ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ชมตั้งแต่ 3 – 4 วินาทีแรกเริ่มต้นของโฆษณา โดยนำเสนอภาพของหญิงสาว 3 คน กำลังช่วยกันทำร้ายเส้นผมอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นการยีเส้นผมจนยุ่งเหยิง ดัด-ม้วนเส้นผมด้วยเครื่องม้วนผมไฟฟ้า หรือจะเป็นการเป่า หนีบ ไดร์ด้วยลมร้อน แต่หญิงสาวทั้ง 3 ก็ไม่ได้ใส่ใจกับการกระทำเหล่านั้น ทั้งยังสนุกสนานไปกับสิ่งที่ทำ “ผู้หญิง กล้า ทำกับผมขนาดนี้ เพราะอะไร? ” คำถามนี้คงจะผุดขึ้นในใจใครหลายคนที่ได้ชมโฆษณา โดยเฉพาะหญิงสาว เพราะเส้นผมคือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนให้ความสำคัญ ถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงจะปกป้องดูแลให้ดีที่สุด ประโยคคำถามนี้จึงสร้างความสนใจของผู้ชมโฆษณาให้อยากติดตามหาคำตอบ เมื่อโฆษณาสินค้าดำเนินไปจนถึงฉากคลายแม็กซ์ที่ตัวละครทั้ง 3 กำลังเล่านิทานให้เด็ก ๆ ดูด้วยความสนุกสนาน ทำให้ผู้ชมโฆษณาสินค้าเข้าใจว่าในบางครั้งผู้หญิงไม่ได้อยากสวยเพื่อเป็นจุดเด่น หรือเรียกร้องความสนใจจากผู้คนรอบข้าง แต่อยากสวยเพื่อทำสิ่งดี ๆ สิ่งที่น่าอัศจรรย์ให้เกิดขึ้นเอง ก่อนที่โฆษณาสินค้าจะตบท้ายด้วยการเฉลยถึงสิ่งที่ทำให้สาว ๆ ทั้ง 3 คนในโฆษณา “กล้า ทำกับผมขนาดนี้ เพราะอะไร” […]
โฆษณา Google AdWords คืออะไร? ทำไมใครๆ ก็ใช้กัน
เชื่อว่า… หากคุณคิดจะซื้อสินค้าสักอย่าง ไม่ว่าสินค้านั้นจะเป็นสินค้าที่มีขนาดเล็ก – ใหญ่ ราคาตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทจนไปถึงสินค้าที่มีราคาสูง แน่นอน! เราต้องทำการหาข้อมูล รีวิวตัวสินค้านั้นๆเพื่อประกอบการตัดสินใจ และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หนึ่งในเว็บไซต์ที่คุณต้องเข้ามาหาข้อมูลนั่นคือเว็บไซต์ Google ซึ่ง Google ถือเป็น search engine ขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้เป็นอันดับหนึ่งของโลกอีกด้วย คุณเคยสังเกตหรือไม่? ในขณะที่คุณทำการเสิร์ชหาข้อมูลสินค้า เช่น รถยนต์มือสอง มักจะมีเว็บไซต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องขึ้นในอันดับต้นในหน้าแรกของ Google การที่เว็บไซต์เหล่านี้จะสามารถขึ้น 3 อันดับของหน้าแรกได้นั้น นั่นก็คือบริษัทเหล่านั้นทำการโฆษณา Google AdWords โฆษณา Google AdWords คืออะไร? โฆษณา Google AdWords คือโปรแกรมโฆษณาออนไลน์ของ Google ที่ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการโฆษณา การทำโฆษณา Google AdWords นั้นคุณสามารถเลือกพื้นที่โฆษณา google ได้ โดยคุณสามารถตั้งงบประมาณที่คุณยินดีจ่าย และคำนวณผลลัพท์ที่เกิดจากโฆษณาได้ อีกทั้งคุณสามารถหยุดใช้ชั่วคราวหรือเลิกใช้ได้ทุกเมื่อ ในการโฆษณา Google AdWords คุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้ขณะที่พวกเขาค้นหาคำ (Keyword) […]
3 เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ Facebook ads ในปี 2015
Facebook ads ต้องการที่จะ drive ผลลัพธ์ธุรกิจโดยตรงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับสื่อภายนอก แต่ไม่ได้แปลว่าคุณจะไม่สามารถจ้างสื่อภายนอกองค์กรคุณให้มาช่วยในการทำ Facebook ads ของคุณ เช่น การทำคอนเทนต์ สร้าง landing page ปรับแต่งเว็บไซต์ หรือช่วยในการทำเฟสบุ๊คมาเกตติ้งต่างๆ ซึ่งนั่นหมายถึง คุณแค่ต้องเตรียมบางส่วน ส่วนที่เหลือให้เฟสบุ๊คเป็นคนจัดการ คุณอาจไม่จำเป็นต้องจ้างสื่อภายนอก หรือเอเจนซี่โฆษณาต่างๆ ในการทำ Facebook ads หรือจัดการแคมเปญของคุณอีกต่อไป และนี่คือ 3 เรื่องที่คุณจำเป็นจะต้องรู้เกี่ยวกับ Facebook ads เป้าหมาย การทำ Facebook ads คือ การทำเป้าหมายทางธุรกิจที่วัดผลได้ ยิ่งไปกว่านั้น Facebook ยังมีตัวช่วยในการทำเป้าหมายธุรกิจ 9 ประเภทให้คุณได้เลือก ประกอบกับ creative specs และวิธีในการสร้าง Facebook ads ด้วย สิ่งที่เจ๋งในการเลือกเป้าหมายทางธุรกิจได้ คือ oCPM (CPM แบบที่ Facebook […]
10 ขั้นตอนง่ายๆในการทำให้ Viral Marketing ของคุณประสบความสำเร็จ
10 ขั้นตอนง่ายๆในการทำให้ Viral Marketing ของคุณประสบความสำเร็จ เข้าใจว่า Viral คืออะไรให้ลึกซึ้ง – Viral คือการที่รูปภาพ วีดีโอ ข้อมูลต่างๆถูกกระจายไปอย่างรวดเร็วและกว้างขวางทั่วอินเตอร์เน็ต แคมเปญ Viral Marketing ของคุณสามารถเกิดปรากฎการณ์ Viral ได้ ยิ่งถ้าคุณเข้าใจว่า Viral คืออะไรได้อย่างชัดเจน โอกาสที่คนนับล้านจะเห็นคอนเทนต์ของคุณก็ไม่ใช่เรื่องยาก เข้าใจลิมิตของ Viral Marketing – ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ทุกๆแคมเปญที่คุณทำไม่สามารถจะเกิดปรากฎการณ์ Viral ได้ทั้งหมด แต่คุณสามารถเรียนรู้ได้เพื่อปรับปรุงคอนเทนต์ให้ดีสำหรับแคมเปญ Viral Marketing ต่อๆไปของคุณ รู้กลุ่มเป้าหมายโฆษณาของคุณ – การทำแคมเปญ Viral Marketing ทุกครั้ง เราต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายเราว่าเป็นใคร มีลักษณะแบบไหน ให้อะไรตอบแทนแก่ลูกค้าของคุณบ้าง – อย่าลืมว่าคอนเทนต์ของคุณจะถูกแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว การให้โปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆแก่ลูกค้าคุณ จะทำให้แคมเปญ Viral Marketing ของคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ต้องมั่นใจว่าลูกค้าของคุณเห็นคอนเทนต์ของคุณ – แน่นอนว่าคุณมีแคมเปญ Viral […]