เชื่อว่า… หากคุณคิดจะซื้อสินค้าสักอย่าง ไม่ว่าสินค้านั้นจะเป็นสินค้าที่มีขนาดเล็ก – ใหญ่ ราคาตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทจนไปถึงสินค้าที่มีราคาสูง แน่นอน! เราต้องทำการหาข้อมูล รีวิวตัวสินค้านั้นๆเพื่อประกอบการตัดสินใจ และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หนึ่งในเว็บไซต์ที่คุณต้องเข้ามาหาข้อมูลนั่นคือเว็บไซต์ Google ซึ่ง Google ถือเป็น search engine ขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้เป็นอันดับหนึ่งของโลกอีกด้วย

คุณเคยสังเกตหรือไม่? ในขณะที่คุณทำการเสิร์ชหาข้อมูลสินค้า เช่น รถยนต์มือสอง มักจะมีเว็บไซต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องขึ้นในอันดับต้นในหน้าแรกของ Google

การที่เว็บไซต์เหล่านี้จะสามารถขึ้น 3 อันดับของหน้าแรกได้นั้น นั่นก็คือบริษัทเหล่านั้นทำการโฆษณา Google AdWords

โฆษณา Google AdWords  คืออะไร?
โฆษณา Google AdWords คือโปรแกรมโฆษณาออนไลน์ของ Google ที่ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการโฆษณา การทำโฆษณา Google AdWords นั้นคุณสามารถเลือกพื้นที่โฆษณา google ได้ โดยคุณสามารถตั้งงบประมาณที่คุณยินดีจ่าย และคำนวณผลลัพท์ที่เกิดจากโฆษณาได้ อีกทั้งคุณสามารถหยุดใช้ชั่วคราวหรือเลิกใช้ได้ทุกเมื่อ

ในการโฆษณา Google AdWords คุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้ขณะที่พวกเขาค้นหาคำ (Keyword) หรือเข้าดูเว็บไซต์ซึ่งมีเนื้อหาหรือธีมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ โฆษณา Google ของคุณสามารถปรากฏบนเว็บไซต์ Google และเว็บไซต์ Partner ของ Google ได้อีกด้วย และในส่วนของการจ่ายเงินหากคุณตั้งค่าระบบการโฆษณา Google ไว้แบบ CPC (Cost Per Click) คุณก็จะจ่ายเงินเฉพาะเมื่อมีผู้คลิกที่โฆษณา Google ของคุณเท่านั้น ในส่วนที่ไม่มีคนคลิกก็ถือได้ว่าเป็นเพิ่ม Brand Awareness ได้อีกทางหนึ่ง

shutterstock_193500623

ประโยชน์ของการโฆษณา Google AdWords

– สิ่งสำคัญที่ทำให้การโฆษณา Google AdWords แตกต่างจากการโฆษณาประเภทอื่นๆ คือเมื่อใช้โฆษณา Google  AdWords คุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้ในเวลาที่เหมาะเจาะกับในขณะที่พวกเขากำลังค้นหาสิ่งที่คุณต้องการนำเสนอ

– โฆษณา Google  AdWords ของคุณจะแสดงต่อผู้ใช้ที่กำลังค้นหาสินค้าและบริการประเภทเดียวกับที่คุณนำเสนอ จึงมีแนวโน้มมากขึ้นที่พวกเขาจะรู้จักและสนใจแบรนด์คุณ

– คุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้โฆษณา Google  AdWords แสดงในที่ใดบ้าง โดยระบุได้ทั้งเว็บไซต์และพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจง (ประเทศ เมือง หรือแม้แต่ชุมชน)

– โฆษณา Google  AdWords สามารถควบคุมงบประมาณด้วยการเสนอราคาแบบราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) คุณไม่ต้องจ่ายเมื่อโฆษณาปรากฏ แต่จะจ่ายเฉพาะเมื่อมีผู้คลิกที่โฆษณาเท่านั้น

– คุณตัดสินใจได้ว่าต้องการใช้จ่ายต่อเดือนมากน้อยเพียงใด

– ไม่มีข้อกำหนดการใช้จ่ายขั้นต่ำ คุณสามารถดูได้ว่ามีอะไรบ้างที่ใช้ได้ผลในโฆษณาของคุณ แล้วนำมาต่อยอดเพิ่มเติมได้ และสามารถดูรายงานที่แสดงว่าโฆษณา Google AdWords ของคุณทำงานเป็นอย่างไรบ้าง พวกเขามาจากที่ใด และรายละเอียดอื่นๆ

– ใช้เครื่องมือของโฆษณา Google AdWords เพื่อแก้ไขและปรับปรุงโฆษณา และเพิ่มจำนวนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่จะติดต่อมายังธุรกิจของคุณ

ปัจจุบันมีหลากหลายแบรนด์เข้ามาใช้โฆษณา Google AdWords เพื่อขยาย Market Share จากออฟไลน์สู่ออนไลน์  เป็นการต่อยอดทางการตลาดที่จะทำให้การโฆษณาแบรนด์ประสบผลสำเร็จและสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ได้อีกด้วย

Copyright @2015 K Innovation.co.th All rights reserved

Related Post