10 ขั้นตอนง่ายๆในการทำให้ Viral Marketing ของคุณประสบความสำเร็จ

  1. เข้าใจว่า Viral คืออะไรให้ลึกซึ้ง – Viral คือการที่รูปภาพ วีดีโอ ข้อมูลต่างๆถูกกระจายไปอย่างรวดเร็วและกว้างขวางทั่วอินเตอร์เน็ต แคมเปญ Viral Marketing ของคุณสามารถเกิดปรากฎการณ์ Viral ได้ ยิ่งถ้าคุณเข้าใจว่า Viral คืออะไรได้อย่างชัดเจน โอกาสที่คนนับล้านจะเห็นคอนเทนต์ของคุณก็ไม่ใช่เรื่องยาก
  2. เข้าใจลิมิตของ Viral Marketing – ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ทุกๆแคมเปญที่คุณทำไม่สามารถจะเกิดปรากฎการณ์ Viral ได้ทั้งหมด แต่คุณสามารถเรียนรู้ได้เพื่อปรับปรุงคอนเทนต์ให้ดีสำหรับแคมเปญ Viral Marketing ต่อๆไปของคุณ
  3. รู้กลุ่มเป้าหมายโฆษณาของคุณ – การทำแคมเปญ Viral Marketing ทุกครั้ง เราต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายเราว่าเป็นใคร มีลักษณะแบบไหน
  4. ให้อะไรตอบแทนแก่ลูกค้าของคุณบ้าง – อย่าลืมว่าคอนเทนต์ของคุณจะถูกแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว การให้โปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆแก่ลูกค้าคุณ จะทำให้แคมเปญ Viral Marketing ของคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
  5. ต้องมั่นใจว่าลูกค้าของคุณเห็นคอนเทนต์ของคุณ – แน่นอนว่าคุณมีแคมเปญ Viral Marketing แล้ว ย่อมอยากให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณเห็นให้มากที่สุด หนึ่งในเคล็ดลับก็คือการชักชวนให้พวกเขากดแชร์ คอมเม้นต์ หรือไล้ค์ คอนเทนต์ของคุณนั่นเอง
  6. ทำให้ตัวหรือแบรนด์ของคุณเองเป็นที่รู้จักด้วย – การทำ Search Engine หรือ SEO ก็เป็นวิธีหลักที่จะช่วยให้ลูกค้าเห็น Viral Marketing ของคุณ ที่สำคัญ Call-to-action จะยิ่งทำให้ลูกค้าของคุณมีปฏิสัมพันธ์ ยิ่งพวกเขามีปฏิสัมพันธ์มากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสที่คนอื่นๆจะเห็นแคมเปญของคุณมากขึ้นเท่านั้น
  7. ใช้ช่องทางที่น่าเชื่อถือ – ควรทำแคมเปญ Viral Marketing ของคุณบนแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น บนเว็บไซต์ยอดนิยม หรือบนบล็อกเกอร์ของผู้ที่มีชื่อเสียง จะทำให้คอนเทนต์ของคุณน่าเชื่อถือตามมากขึ้นไปอีก
  8. อย่าหักโหมในการโปรโมตมากเกินไป – มันมีเส้นกั้นบางๆระหว่างการโปรโมตกับความน่ารำคาญ คุณไม่ควรยัดเยียดคอนเทนต์ของคุณให้ลูกค้าถี่เกินไปและมากเกินไป พยายามจัดสรรคอนเทนต์ของคุณให้พอดี ถ้าลูกค้าคุณรู้ทันว่าคุณจงใจพยายาม Viral มากเกินไป แคมเปญ Viral Marketing ของคุณจะลดความนิยมทันที
  9. เลือกเวลาที่เหมาะ – เวลาคือหัวใจสำคัญในการทำแคมเปญ Viral Marketing ก่อนที่จะเริ่มแชร์แคมเปญ คุณควรจะทำการรีเสิร์ชเสียก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณออนไลน์บ่อยที่สุดในช่วงเวลาใด ยิ่งคุณโพสคอนเทนต์ของคุณถูกช่วงเวลามากเท่าใด Viral Marketing คุณก็จะประสบความสำเร็จมากเท่านั้น
  10. ดูแลแคมเปญของคุณเพื่อให้เกิด conversion – แคมเปญ Viral Marketing ของคุณควรปรากฏบนทุกๆแพลตฟอร์ม สามารถเข้าถึงบนอุปกรณ์ สื่อโซเชี่ยลมีเดียทุกชนิด วิธีการวัด conversion ทั่วๆไป เช่น มีคนลงทะเบียน สนใจบริการหรือซื้อสินค้าของคุณมากขึ้น เป็นต้น

เพียงเท่านี้ Viral Marketing ของคุณก็จะประสบความสำเร็จแล้วล่ะ

Related Post