Contact Info
- เทอดไท 22 กรุงเทพมหานคร 10600
- 092-405-4140
- kittipon@kinnovation.co.th
- Week Days: 09.00 to 18.00 Sunday: Closed
Success Case
- Home
- Success Case
อยากเข้าถึงผู้คนจำนวนมากบนโลกโซเชียลไหม? โฆษณา Facebook ช่วยได้
ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน Facebook เป็นโซเชี่ยลมีเดียที่มีผู้ใช้มากที่สุดในประเทศไทย และจากสถิติในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 พบว่า มีผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทยมากถึง 30 ล้านคน อีกทั้งมียอดผู้เข้าใช้งานทุกวันอยู่ที่ 19.8 ล้านคน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยหาก Facebook จะกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดของแบรนด์เล็กๆไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ๆ ในการโปรโมทแบรนด์ให้ดังภายในระยะเวลาอันสั้น และจากการเหตุผลเบื้องต้นทำให้ Facebook สร้างสรรค์สิ่งหนึ่งขึ้นมา ที่เราเรียกว่า โฆษณา Facebook get academic paper writers อยากเข้าถึงผู้คนจำนวนมากบนโลกโซเชียลไหม? โฆษณา Facebook ช่วยได้ โฆษณา Facebook คือการที่เราต้องจ่ายเงินให้ Facebook เพื่อโฆษณาสินค้าหรือบริการของเรา หากเราต้องการให้เกิดการรับรู้ข้อมูลของสินค้าหรือบริการของเราในคนหมู่มาก (ทั้งที่เป็นหรือไม่ได้เป็นแฟนเพจของแบรนด์) โดยการโฆษณา Facebook นั้นมีหลายรูปแบบที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ของผู้ลงโฆษณา Facebook ที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น การโฆษณา Facebook แบบโปรโมท Page เพื่อเพิ่มยอดไลค์ให้แฟนเพจ และสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ การโฆษณา Facebook แบบ […]
Dynamic Product Ads 1 ในเครื่องมือที่ช่วยให้การทำ marketing plan ให้ปิดการขายได้ดีที่สุดของ Facebook
เรามักจะคิดถึงการทำ Marketing Plan จากจุดเริ่มต้น ไปถึงจุดสิ้นสุด หรือการปิดการขาย ซึ่งมักจะเป็นแผนการตลาดที่ต้องตามสเต็ป 1 2 3 4 ซึ่งอันที่จริงถ้าเรามาวิเคราะห์กันในส่วนของ Customer Journey กันอย่างละเอียดแล้ว เราสามารถเพิ่มเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่ช่วยปิดการขายได้ด้วยพฤติกรรมการช้อปส่วนบุคคลของแต่ละคนได้ เปรียบเสมือนการสอดแทรกสเต็ปเล็กๆน้อยๆ (เช่นสเต็ป 3.1, 3.11, 3.12) ที่ช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขายได้เร็วขึ้น หรือปิดได้ซ้ำจากการขายสินค้าใกล้เคียง และในขณะนี้ไม่มีเครื่องมือ marketing plan ไหนถูกออกแบบมาให้เหมาะที่จะลองเท่ากับการใช้ Dynamic Product Ads ของ Facebook อีกแล้ว Dynamic Product Ads คือเครื่องมือที่ช่วยแสดงโฆษณาที่ผ่านการคัดกรองเรียบร้อยแล้วว่าลูกค้าของเราอยากเห็น (ผ่านการฝัง Pixel ของ Facebook) โดยใช้ข้อมูลของลูกค้าเยี่ยมชมสินค้าในเว็บไซด์ของเรา และเลือกแสดงสินค้านั้นๆ ผ่านทาง Facebook Ads ซึ่งขั้นตอนในการทำ marketing plan นี้ ถูกเรียกกันอย่างกว้างขวางว่า Retargeting หรือวิธีที่จะเปลี่ยนผู้เข้าชมสินค้าของเราแม้เพียงซัก 1 รายการ […]
ทำโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์ ต้องอย่ามองข้าม Google Adwords
เคยไหม เมื่อได้ยินใครพูดถึงเทคนิคการทำโฆษณาออนไลน์เจ๋งๆ เราก็รีบนำสิ่งที่ได้ยินได้ฟังมานั้น มาลองใช้เพื่อโฆษณาออนไลน์กับสินค้าของเราทันทีด้วยความตื่นเต้น เพียงเพื่อจะสงสัยใน 3 วันถัดมา ว่าทำไมไม่เห็นได้รับผลตอบรับที่ต้องการเลย ว่ากันในโลกของ Digital Marketing ในทุกวันนี้มีทั้งเครื่องมือ และวิธีการทำการตลาดที่ออกมาสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยอย่างมากมายล้นหลาม แต่ในฐานนะของผู้ประกอบการแล้ว การรู้จักเลือกใช้สื่อออนไลน์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของตน ไม่ใช่ใช้ไปทั่วแบบหวานแห จะช่วยประหยัดต้นทุน และเพิ่มยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างสม่ำเสมอได้มากกว่า ทำ Online Marketing ให้ได้ผลลัพธ์ ต้องอย่ามองข้าม Google Adwords แต่วิธีการพื้นฐานอย่างเช่นการทำ Google Adwords หรือการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านทางเว็บไซด์ที่ผู้คนใช้คนหาข้อมูลทั่วโลกอย่าง Google และการที่เว็บไซด์ที่มีสินค้าของคุณจะแสดงผลสินค้าของคุณในอันดับต้นๆที่หน้า 1 ของ Google นี้ ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่ใช้ลงโฆษณา การลง Google Adwords ที่หลายๆคนก็รู้จักในปัจจุปันนี้ อาจถูกมองข้ามท่ามกลางเครื่องมืออันหลากหลาย เนื่องจากมันอาจจะเป็นเทคนิคที่มีมานานแล้ว ก่อนการกำเนิดของช่องทางการทำโฆษณาผ่านทาง Social ประเภทอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เราก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่าการทำ Google Adwords นั้นเหมาะกับธุรกิจแทบทุกประเภท ซ้ำมันยังครอบพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้ที่อย่างไรเสียก็ต้องค้นหาข้อมูลทาง Google ประกอบการตัดสินใจอยู่ดี แนวทางการทำ Marketing […]
3 เทรนด์การตลาดออนไลน์ปี 2016 ที่ไม่ควรมองข้าม ถ้าไม่อยากตกกระแส (ตอนที่ 1)
อย่างที่เราต่างรู้กัน พฤติกรรมของผู้บริโภคในทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดหย่อน ทั้งแบรนด์ใหญ่เล็กเอง ต่างก็ต้องการที่จะทำความเข้าใจ เพื่อให้ได้มาซึ่งส่วนแบ่งทางการตลาด รวมถึงการตลาดออนไลน์ และการเติบโตขึ้นขององค์กร ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณอาจตั้งคำถามว่า “มีวิธีไหนบ้างที่จะเจาะตลาด และรักษาฐานลูกค้าเอาไว้” ซึ่งแน่น่อนว่า ในฐานะนักการตลาด เป็นความรับผิดชอบของคุณ ที่จะหาคำตอบนั้น ไอสไตน์เคยกล่าวไว้อย่างลึกซึ้งว่า.. จงเรียนรู้จากวันวาน มีชีวิตอยู่เพื่อวันนี้ มีความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญคืออย่าหยุดตั้งคำถาม แนวคิดนี้ใช้ได้กับทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่ในวิถีของการตลาด เราลองมาเริ่มที่การเรียนรู้จากวันวานกัน ในบทความนี้ เราจะมาชี้เฉพาะถึง 3 เทรนด์การทำการตลาดออนไลน์กว้างๆ ของปี 2016 ซึ่งมีข้อดีตรงที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับ landing page ของคุณได้ซะเป็นส่วนใหญ่ แนวโน้มทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองของปีนี้ #1: Mobile Optimization Mobile optimization ในทางการตลาดออนไลน์นั้นรวมถึงในส่วนของเว็บไซด์ที่รองรับมือถือ และ landing pages โฆษณาทางมือถือ และบทความเฉพาะสำหรับทางมือถือ รู้ไหมว่า จำนวนของผู้ใช้ smart phone จากทั่วโลกถูกทำนายว่าจะถูกขึ้นถึง 2 พันล้านคนในปี 2016 มันคือ 1 ใน 3 […]
4 สถิติของ online marketing ที่ควรนำไปปรับใช้ในการวางกลยุทธ์การตลาดในปี 2016
หลังจากที่อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทสำคัญในโลก นับตั้งแต่ 1998 ที่โลกได้รู้จัก Google และ ในปี 1999 Blogger ได้ถูกค้นพบตามมา บทบาทของ online marketing ก็เริ่มต้นขึ้นและถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยจากการเก็บข้อมูลของ Adobe พบว่า ประมาณ 76% ของนักการตลาดเชื่อว่า การตลาดได้เปลี่ยนไปใน 2 ปีผ่าน เทียบกับในช่วง 50 ปีที่แล้ว ถึงกระนั้น ก็มีเพียง 9% ที่เชื่อว่า online marketing ของพวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นหากเราต้องการที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจด้านต่าง ๆ ด้วย online marketing เราจำเป็นจะต้องเรียนรู้เทคนิค กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อที่จะเข้าถึงและตอบโจทย์ผู้คนได้อย่างมีประสิทธิผล โดยจากการเก็บข้อมูลจกา Adobe เจ้าเดิม แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันนักการตลาด online marketing กว่า 82% ไม่ได้เรียนรู้เรื่องนี้มาโดยเฉพาะ แต่อาศัยจากการ trials […]
กลยุทธ์โปรโมทสินค้า ผ่าน Facebook
ความท้าทายของเจ้าของธุรกิจร้านค้าบนโลกออนไลน์อีกหนึ่งอย่างก็คือจะทำอย่างไรให้มีคนเข้ามาในหน้าร้านค้าหรือหน้าเพจให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า ถ้ามีคนเข้ามาดูมากโอกาสในการขายสิ้นค้าก็มากด้วย ดังนั้นเจ้าของร้านค้าจึงต้องหาวิธีในการโปรโมทสินค้า เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาดูสินค้าในเพจมากที่สุด มาดูวิธีในการโปรโมทสินค้าผ่าน facebook ที่ช่วยเพิ่มยอดขายในเพจ โพส Content เป็นประจำทุกวัน วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจ คือการโพสรูปสินค้าลงบนไทมไลน์อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการ กด Like, Comment และ แชร์ ได้ โดยทดลองโพสเนื้อหาหลายๆแบบเพื่อเป็นการหาแนวทางและวิธีการโพสที่ได้ผลดีที่สุด อย่างน้อยควรจะโพสวันละ 1 – 2 ข้อความเพื่อเป็นการโปรโมทสินค้า ใช้รูปภาพในการโปรโมทสินค้า ควรจะใช้รูปภาพในการโปรโมทสินค้าและควรใช้รูปภาพที่มองเห็นสินค้าชัดเจน ภาพชัดและดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดหรืออาจใส่รายละเอียดสินค้าเพิ่มไปบนรูปภาพด้วยก็ได้ เช่น ราคา, ขนาด, และชื่อร้านค้าของเรา เพราะนอกจากจะได้โปรโมทสินค้าแล้ว เรายังได้โฆษณาชื่อร้านของเราอีกด้วย ใช้ Website รีวิวสินค้าเพื่อช่วยในการโปรโมทสินค้า นอกจากจะโปรโมทสินค้าในหน้าเพจของเราเองแล้วควรหา Website Review ที่ให้บริการฟรี เพื่อเขียนรีวิวสินค้าของเราเอง เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการโปรโมทสินค้าและทำให้ร้านมีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เกิดการบอกต่อและแชร์ข้อความของเราเพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้คนรู้จักเพจเรามากขึ้น ใช้ Info graphic แทนข้อความในการโปรโมทสินค้า บางครั้งสินค้าที่มีความซับซ้อนในการใช้งานถ้าเขียนคำอธิบายก็คงจะยาวน่าดู ทำให้คนเห็นไม่อยากจะอ่านและเลื่อนผ่านข้อความของเราไป ดังนั้นควรใช้ Info Graphic ในการอธิบายเพราะจะทำให้เข้าใจง่ายและโปรโมทสินค้าได้ดีกว่าแบบข้อความเพียงอย่างเดียว […]
Digital Marketing คืออะไร?
Digital Marketing ก็คือการโปรโมทสินค้าหรือแบรนด์ผ่านช่องทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคอย่าง Computer หรือ สมาร์ทโฟน โดยใช้ digital marketing channel เป็นช่องทางในการส่งข้อมูล เมื่อข้อมูลถูกส่งไปแล้ว ผู้ส่งสามารถรู้ผลตอบรับได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้รับข้อความสามารถเข้าถึงข้อความได้จากทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ และสามารถรู้ได้ถึงผลตอบรับจากคนอื่นๆ ที่พูดถึงเกี่ยวกับแบรนด์เราและยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีด้วยแล้วจะยิ่งเกิดการบอกต่อพูดต่อเป็นจำนวนมากและลุกลามไปอย่างรวดเร็วจึงทำให้เกิดกระแสดราม่าต่างๆ ที่ทำให้แบรนด์ได้รับผลกระทบ จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดออนไลน์จะต้องคอยระวังและรับมือกับการทำ digital marketing เพื่อไม่ให้เกิดกระแสดราม่าและมีผลกระทบกับแบรนด์สินค้า หลักการสำคัญของ digital marketing คือ การทำให้ลูกค้ามาแสดงความคิดเห็น มีส่วนร่วมกับแบรนด์สินค้าเพื่อให้เกิดการบอกต่อและพูดถึงแบรนด์ นอกจากนี้ digital marketing ยังรวมไปถึงการทำ SEO SEM และการ Seeding ดังนั้นความท้าทายของนักการตลาดออนไลน์คือการเลือกใช้ digital marketing อย่างไรให้ได้ผล และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับ digital marketing channel ในแบบต่าง ๆ กัน ช่องทางในการทำ Digital Marketing ต่าง ๆ Facebook ถือเป็น social […]
Social Media Marketing ยังอยู่กับเราอีกนานมั้ย?
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีคำถามสงสัยกันมากมายว่า social media marketing จะยังเป็นช่องทางการตลาดที่อยู่กับมนุษย์ไปอีกนานหรือไม่ ข่าวลือจากหลาย ๆ สำนัก ก็ออกมาปักธงว่าใกล้จะถึงกาลอวสารของ Facebook จริงหรือเปล่า แล้ว Social Media Marketing ช่องทางอื่น ๆ จะเป็นอย่างไรต่อไป จากการเก็บข้อมูลในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของการใช้งาน social media จะช่วยให้คำตอบกับคำถามที่นักการตลาด เจ้าของธุรกิจ บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ข้อมูลต่าง ๆ ทั้ง 5 ข้อ จะเป็นตัวการันตีว่านี่เป็นเพียงแค่ช่วงเริ่มต้นของ social media marketing เท่านั้น เพราะจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้งานในสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผู้คนนิยมใช้งานไม่ว่าจะเป็น Facebook Google+ LinkedIn Youtube Twitter และที่ไม่ได้เอ่ยถึง ทำให้ความต้องการของ social media marketing จากธุรกิจต่าง ๆ นั้นกระพือขึ้นเรื่อย ๆ ซ้ำยังมีการพัฒนาเทคนิค กลยุทธ์ในการจัดการด้านการตลาดเพื่อเข้าถึงผู้คนได้เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ลองมาดูข้อมูลเหล่านั้นกัน […]
Call to Action บน Facebook Ads: ปุ่มนี้สำคัญไฉน?
ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีเพจสินค้าและบริการบน Facebook ในปัจจุปันนี้ ถือเป็น Asset ในรูปแบบโซเชี่ยลประเภทหนึ่งของธุรกิจ เชื่อว่าทาง Facebook เองก็เล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ต่อผู้ประอบการเช่นเดียวกับเรา ดังรูปแบบการโฆษณาต่างๆของ Facebook ads ที่ออกแบบมาเพื่อให้ช่องว่างระหว่างแบรนด์ และกลุ่มเป้าหมายหดแคบลงเรื่อยๆ ไม่นานมานี้ Facebook ได้มีการนำเสนอปุ่ม Call to action ลูกเล่นใหม่ของ Facebook ads มาให้เหล่าเจ้าของเพจได้ลองใช้กัน โดยเริ่มต้นจากตลาดยักษ์ใหญ่อย่างอเมริกา จนตอนนี้สามารถใช้ได้อย่างทั่วถึงกันทั้งโลก ปุ่ม Call to Action บน Facebook Ads คืออะไร? ปุ้ม Call to Action นี้ถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจโดยเฉพาะ เราสามารถใส่ Link ของจุดหมายปลายทางได้ ไม่ว่าจะเป็นในหรือนอก Facebook ลอง เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น เรามาดูตัวอย่างของการใช้ปุ้ม Call to Action ของประเภทสินค้าและบริการต่างๆกัน ธุรกิจ Hostel ใช้ปุ่ม CTA […]
ลดต้นทุนค่า Facebook Ads ด้วยเทคนิค Carousel Ads
ถึงการทำ Carousel Ads จะไม่ใช่สิ่งใหม่ Facebook ปล่อยรูปแบบการทำโฆษณาประเภทนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2015 แต่รู้ไหมว่าการลง Facebook Ads ที่มี Link ให้ Click ใต้ภาพของสินค้าที่เตะตาโดนใจนี้ยังคงถูกโหวตให้เป็น Trend เพราะว่ามันสามารถทำให้ค่าโฆษณาแบบ Conversion ถูกลงไปถึง 30-50% เชียวนะ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าโฆษณาโดยรวมได้ถึง 20-30% เมื่อเทียบกับการลงโฆษณาด้วยภาพเพียงภาพเดียวรูปแบบเดิมๆอีกด้วย นอกจากนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง ที่เหล่า Mobile users ก็เริ่มได้เห็นการแสดงผลของ Carousel Ads ทางมือถือกันแล้ว เอาล่ะ ถ้ามันช่วยประหยัดงบค่าโฆษณาของ Facebook ads ให้เราขนาดนี้แล้วละก็ ลองมาดูตัวอย่างการนำเสนอสินค้าผ่าน Facebook ads แบบโดนๆ สไตล์ Carousel ที่สะกดทุกสายตาให้หยุดดู และ Click ต่อกันเถอะว่ามีรูปแบบไหนที่น่าสนใจ และลองทำตามดูบ้าง 1. ขับเคลื่อน awareness ในตัวสินค้า 2. ทำ […]