Contact Info
- เทอดไท 22 กรุงเทพมหานคร 10600
- 092-405-4140
- kittipon@kinnovation.co.th
- Week Days: 09.00 to 18.00 Sunday: Closed
Success Case
- Home
- Success Case
5 เคล็ดลับทำ Online Marketing ที่นักการตลาดยุคใหม่ไม่ควรพลาด
ทุกวันนี้ เมื่อ online marketing เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น คู่แข่งของเราก็มีมากตามไปด้วย การจะทำให้ธุรกิจเกิดใหม่ เป็นที่รู้จักและติดอันดับการค้นหาลำดับต้นๆ ใน Google จึงต้องการอะไรที่มากกว่าการเน้นทำ Backlink เพียงอย่างเดียว เพราะ Google ทุกวันนี้ฉลาดมากขึ้นทุกที และมีการพัฒนาโปรแกรมสำหรับตรวจจับเว็บไซต์ของเราอยู่เสมอ ยิ่งเว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพสูงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีโอกาสทำอันดับได้ดีมากขึ้นเท่านั้น จึงไม่แปลกเลยที่นักการตลาดยุคใหม่ จะหันมาให้ความสนใจกับการทำ online marketing มากขึ้น เพื่อปรับแผนการตลาดให้เข้ากับยุคสมัยและตอบรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด แต่ก่อนที่เราจะเริ่มต้นวางแผนกลยุทธ์ทาง online marketing อะไรก็ตาม เราอาจจะต้องทำการบ้านกันซักเล็กน้อย ว่ามีเทคนิคเคล็ดลับอะไรบ้าง ที่ช่วยให้แผนการที่วางไว้ สำเร็จได้อย่างที่ตั้งใจ 5 เคล็ดลับทำ Online Marketing ที่นักการตลาดยุคใหม่ไม่ควรพลาด เนื้อหา Content ที่โพสลงไป ควรจะสั้น กระชับ น่าอ่าน มีคุณภาพและเข้าใจง่าย เพราะเนื้อหาที่ดีจะช่วยดึงดูดคนให้เข้ามาติดตามคุณได้มากขึ้นอย่างแน่นอน และยังสามารถใช้สร้างความน่าเชื่อถือให้กับคุณได้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะ Content ที่ดี ก็เหมือนกับกระบอกเสียงในโลกออนไลน์ที่จะทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและเรียกให้คนสนใจแวะเวียนเข้ามา ใช้เทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับทำ SEO เข้าช่วย เช่น ปรับโครงสร้างลิงค์ให้สอดคล้องกับการทำงานของ SEO มากขึ้นหรือจัดการ Backlink จากเว็บไซต์อื่นๆ ให้ดีกว่าเดิม เพื่อให้การทำ online […]
ทำ “การตลาดออนไลน์” ให้เป็นเรื่องง่ายๆ ด้วย Content Marketing
ในยุคที่มีธุรกิจออนไลน์เกิดขึ้นมากมายแบบนี้ เนื้อหาที่เราใช้ทำการตลาดออนไลน์ หรือต้องการส่งต่อให้ถึงมือของกลุ่มเป้าหมาย จึงมีโอกาสน้อยลงทุกที เพราะเจอกำแพงของคอนเทนต์อื่นๆ ขวางอยู่เต็มไปหมด ดังนั้น ถ้าคุณอยากทำให้แบรนด์ของตัวเองดูโดดเด่น น่าสนใจ หรือชวนให้รู้สึกน่าติดตามมากขึ้น การสร้างเนื้อหาที่ดีๆ ส่งออกไป หรือ การทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Content Marketing จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเนื้อหาที่ดี ยังไงก็มีคนแชร์มากมาย แถมยังมีวิธีที่ให้คน ค้นหาคอนเทนต์ของคุณเจอได้แบบง่ายๆ ผ่านการทำ SEO อีกด้วย ทำการตลาดออนไลน์ด้วยการสร้างคอนเทนต์ควบคู่ไปกับการทำ SEO สำหรับการวางแผนการตลาด ด้วย Content Marketing แบบเห็นผล เป็นวิธีที่ทำได้ไม่ยาก ไม่ต้องใช้คนมาก และไม่ต้องเสียเงินโฆษณาสินค้าอะไรมากมาย เพราะการสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเราเองนั้น ไม่ใช่เรื่องยากและสามารถโพสผ่าน Social Media หรือ บล็อกของตัวเองได้ง่ายๆ ยิ่งถ้าสร้างคอนเทนต์ควบคู่ไปกับการทำ SEO ด้วยแล้ว ยิ่งช่วยให้ คอนเทนต์ของเราส่งตรงไปถึงมือกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายเข้าไปใหญ่ เนื่องจากการทำ SEO ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ช่วยให้คุณโปรโมทแบรนด์ของตัวเองผ่าน Google Search โดยการแทรกคีเวิด หรือคำค้นหา ที่กลุ่มเป้าหมายของเราให้ความสนใจลงไปในบทความ เพื่อให้เว็บไซต์หรือหน้าแฟนเพจของคุณ […]
การสร้างเว็บไซต์เพื่อองค์กรหรือธุรกิจ
ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่ ใช้เวลาอยู่บนอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น สามารถใช้สื่อออนไลน์เพื่อการค้นคว้า หาความรู้ ติดต่อสื่อสาร ให้ความบันเทิงกับตัวเอง หรือแม้กระทั้งการซื้อ-ขายของ เว็บไซด์จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง คุณควรให้ความสำคัญกับการสร้างเว็บไซต์ ซึ่งจะเปรียบเสมือนหน้าตาขององค์กรหรือหน้าร้านค้าของคุณบนโลกออนไลน์ การสร้างเว็บไซต์เพื่อองค์กรหรือธุรกิจ ใน การสร้างเว็บไซต์ มีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ หากธุรกิจของคุณเป็นแบรนด์ เน้นให้เกิดการรับรู้แบรนด์บนโลกออนไลน์ ไม่เน้นขายของ การสร้างเว็บไซต์ จึงอาจจะทำออกมาในลักษณะที่เน้นการให้ความรู้ หรือข้อมูลผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซด์ เกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ให้ได้ แต่หากธุรกิจของคุณเป็น E-Commerce สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ของคุณคือ หน้าร้านของคุณ หากผลิตภัณฑ์ดีเยี่ยม แต่หน้าร้านไม่ประทับใจผู้ที่เข้าชม ผู้เข้าชมอาจหมดความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์และออกจากร้านคุณไปก็ได้ แต่หากหน้าร้านคุณสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้ที่เข้าชม ก็อาจจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ผู้เข้าชมกลับเข้ามาที่หน้าร้านคุณอีกเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณอีกครั้ง หน้าร้านที่ว่านี้ก็คือเว็บไซด์นั้นเอง ฉะนั้นจึงเป็นคำตอบว่า การสร้างเว็บไซต์ ให้เกิดเหมาะสมกับธุรกิจนั้นเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่แบรนด์ของคุณ ซึ่งจะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้น หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นการกระตุ้นยอดทางการตลาดได้อีกวิธีหนึ่ง ในบทความนี้จะมาพูดถึงในส่วนของ การสร้างเว็บไซต์ ประเภท E-Commerce จากสถิติของธุรกิจ SME พบว่า การสร้างเว็บไซต์ แบบให้รายละเอียดที่ครบถ้วนแก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะการแจ้งราคาเริ่มต้นเลยนั้น จะสามารถนำไปสู่การปิดยอดขายที่มากกว่า เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่นั้นหาข้อมูลจากแหล่งที่มาต่างๆเพื่อเปรียบเทียบราคาและคุณภาพ เพื่อเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว การที่คุณระบุราคา ที่ผู้บริโภคสามารถเอื้อมถึง จะช่วยให้คุณเป็นหนึ่งในตัวเลือกของผู้บริโภค จากนั้นโปรโมชั่น การบริการและประสบการณ์ที่มากกว่า […]
Facebook Lead Ads คืออะไร?
Facebook Lead Ads คืออะไร Lead Ads คือการโฆษณาบน Facebook ลักษณะจะคล้ายกับ Click to website Ads (การโฆษณาแบบเน้นการส่งผู้ใช้ไปที่เว็บไซด์) โดยแบรนด์สามารถสร้างปุ่ม Call to action (Ex. Sign Up , Subscribe , Learn More , Apply Now , Get Quote , Download) ไว้ในบริเวณโฆษณาได้ วัตถุประสงค์ของ Lead Ads คืออะไร? วัตถุประสงค์หลักของ Lead Ads คือการดึงดูดให้ผู้ใช้กรอกข้อมูล(Form) ที่แบรนด์ระบุไว้ โดยทางแบรนด์สามารถระบุคำถามที่ต้องการให้ผู้ใช้กรอกได้ และที่สำคัญคือสามารถรองรับภาษาไทยได้อีกด้วย แล้ว Lead Ads ทำงานอย่างไร? ลักษณะการทำงานของ Lead Ads คือ เมื่อกดที่โฆษณา […]
ทำช่อง Youtube อย่างไรให้ได้ตังค์จากโฆษณาออนไลน์แบบง่ายๆ
เทรนด์ของ Digital marketing ในปีนี้ อย่างไรเสียก็ไม่พ้น Content ในรูปแบบของ VDO ที่นับวันจะมีแต่คน “ดู” มากกว่าคน “อ่าน” เยอะขึ้นทุกที ด้วยความที่มันย่อยง่ายกว่า มีอรรสรถกว่า ดังนั้น ไม่ว่าสินค้าหรือบริการของคุณจะเป็นอะไร การมีคลิปวิดีโอเพื่อสาธิตการใช้งาน หรือถ่ายคลิปบอกเล่าเกี่ยวกับตัวสินค้า แม้กระทั่งการครีเอทเป็นแนว Commercial เพื่อเกิด Viral ทำนองโฆษณาออนไลน์เจ๋งๆก็ดูน่าสนใจไม่น้อย หากอยากลองอะไรใหม่ๆ คราวหน้าลองรวม VDO ดีๆ ซักคลิป เพื่อบ่งบอกความเป็นแบรนด์ของคุณใน Marketing Plan ด้วยก็เป็นความคิดที่ดี แต่ถ้าคุณคิดว่าลำพังตัวคลิปวิดีโอนั้นช่วยแค่สร้างสีสันให้แบรนด์คุณเพียงอย่างเดียว ต้องคิดใหม่! เพราะถ้าคุณเคยหยุดดูโฆษณาที่แสดงผลระหว่างเข้าชมคลิปวิดีโอจากทาง Youtube หรือทำการคลิกต่อ เจ้าของคลิปวิดีโอที่คุยรับชมอยู่นั้น จะได้ส่วนแบ่งค่าโฆษณาผ่านการรับชมของคุณทุกครั้ง ซึ่งเป็นที่แสดงผล คือโฆษณาต่างๆที่ถูกซื้อผ่านทาง Google เราเรียกโฆษณาแบบนี้ว่า Google Display Network นั่นแปลว่ายิ่งมีคนดูมาก ก็จะได้ค่าตอบแทนมากตามไปด้วย ดังนั้นนอกจากจะสร้างสื่อวิดีโอดีๆออกมาแล้ว ลองใช้เครื่องมือและเทคนิคเหล่านี้ในการเพิ่ม Traffic ให้มีคนเข้าถึงคลิปคุณได้ง่ายๆกันดีกว่า ทำช่อง Youtube […]
Digital Marketing สำหรับผู้หญิง ผ่าน Beauty Influencers
ไม่บอกก็รู้ว่ายุคนี้ผู้หญิงเป็นเพศที่มีอำนาจในการจับจ่ายใช้สอยเป็นอย่างมาก การทำการตลาดผ่านกลุ่มผู้หญิงสาววัยพึ่งเริ่มทำงานไปถึง Working women ตลอดจนแม่บ้านช่างเลือก ถือเป็นสิ่งที่ทั้งสนุก ท้าทาย และซับซ้อนสำหรับนักการตลาดในคราวเดียวกัน อย่างไรก็ตามนอกจากดารานักแสดงที่ช่วยกระเพื่อมกระแสตลาดสำหรับผู้หญิงให้เต็มไปด้วยสีสันแล้ว กลุ่ม Beauty Influencers ที่มีตัวตน และมีอิทธิพลบนโลกออนไลน์อาทิ Youtubers, Bloggers, Net Idols ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในกรทำการตลาดที่แบรนด์ชั้นนำต่างๆไม่ควรมองข้ามเช่นกัน Digital Marketing สำหรับผู้หญิง ผ่าน Beauty Influencers รูปแบบของการใช้ Beauty Influencers ในการทำโฆษณาออนไลน์นั้นมีหลากหลายวิธี แต่ในมุมของนักการตลาดที่ได้คลุกคลีกับแบรนด์ผู้ว่าจ้างแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ข้อใหญ่ๆคือ โฆษณาในลักษณะแฝง โฆษณาที่ได้รับการสปอนเซอร์ ถามว่าแบบใดได้ผลมากกว่ากัน มันขึ้นอยู่กับการทบทวนโจทย์และทำการบ้านมาอย่างดีระหว่างแบรนด์ และบริษัทเอเจนซี่ ว่าต้องการผลักดันเคมเปญในครั้งนี้ไปทางไหน อีกทั้งสินค้าที่ทำการโปรโมตผ่าน Beauty Influencers ไม่จำเป็นต้องเป็นสินค้าเกี่ยวกับการแต่งหน้าทำผมเสมอไป Application ต่างๆอาทิ Grap Taxi, Uber หรือ Application แนว Dating ก็ต่างทำการตลาดผ่านกลุ่ม Beauty Influencers เช่นกัน […]
อยากเข้าถึงผู้คนจำนวนมากบนโลกโซเชียลไหม? โฆษณา Facebook ช่วยได้
ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน Facebook เป็นโซเชี่ยลมีเดียที่มีผู้ใช้มากที่สุดในประเทศไทย และจากสถิติในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 พบว่า มีผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทยมากถึง 30 ล้านคน อีกทั้งมียอดผู้เข้าใช้งานทุกวันอยู่ที่ 19.8 ล้านคน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยหาก Facebook จะกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดของแบรนด์เล็กๆไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ๆ ในการโปรโมทแบรนด์ให้ดังภายในระยะเวลาอันสั้น และจากการเหตุผลเบื้องต้นทำให้ Facebook สร้างสรรค์สิ่งหนึ่งขึ้นมา ที่เราเรียกว่า โฆษณา Facebook get academic paper writers อยากเข้าถึงผู้คนจำนวนมากบนโลกโซเชียลไหม? โฆษณา Facebook ช่วยได้ โฆษณา Facebook คือการที่เราต้องจ่ายเงินให้ Facebook เพื่อโฆษณาสินค้าหรือบริการของเรา หากเราต้องการให้เกิดการรับรู้ข้อมูลของสินค้าหรือบริการของเราในคนหมู่มาก (ทั้งที่เป็นหรือไม่ได้เป็นแฟนเพจของแบรนด์) โดยการโฆษณา Facebook นั้นมีหลายรูปแบบที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ของผู้ลงโฆษณา Facebook ที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น การโฆษณา Facebook แบบโปรโมท Page เพื่อเพิ่มยอดไลค์ให้แฟนเพจ และสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ การโฆษณา Facebook แบบ […]
Dynamic Product Ads 1 ในเครื่องมือที่ช่วยให้การทำ marketing plan ให้ปิดการขายได้ดีที่สุดของ Facebook
เรามักจะคิดถึงการทำ Marketing Plan จากจุดเริ่มต้น ไปถึงจุดสิ้นสุด หรือการปิดการขาย ซึ่งมักจะเป็นแผนการตลาดที่ต้องตามสเต็ป 1 2 3 4 ซึ่งอันที่จริงถ้าเรามาวิเคราะห์กันในส่วนของ Customer Journey กันอย่างละเอียดแล้ว เราสามารถเพิ่มเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่ช่วยปิดการขายได้ด้วยพฤติกรรมการช้อปส่วนบุคคลของแต่ละคนได้ เปรียบเสมือนการสอดแทรกสเต็ปเล็กๆน้อยๆ (เช่นสเต็ป 3.1, 3.11, 3.12) ที่ช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขายได้เร็วขึ้น หรือปิดได้ซ้ำจากการขายสินค้าใกล้เคียง และในขณะนี้ไม่มีเครื่องมือ marketing plan ไหนถูกออกแบบมาให้เหมาะที่จะลองเท่ากับการใช้ Dynamic Product Ads ของ Facebook อีกแล้ว Dynamic Product Ads คือเครื่องมือที่ช่วยแสดงโฆษณาที่ผ่านการคัดกรองเรียบร้อยแล้วว่าลูกค้าของเราอยากเห็น (ผ่านการฝัง Pixel ของ Facebook) โดยใช้ข้อมูลของลูกค้าเยี่ยมชมสินค้าในเว็บไซด์ของเรา และเลือกแสดงสินค้านั้นๆ ผ่านทาง Facebook Ads ซึ่งขั้นตอนในการทำ marketing plan นี้ ถูกเรียกกันอย่างกว้างขวางว่า Retargeting หรือวิธีที่จะเปลี่ยนผู้เข้าชมสินค้าของเราแม้เพียงซัก 1 รายการ […]
ทำโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์ ต้องอย่ามองข้าม Google Adwords
เคยไหม เมื่อได้ยินใครพูดถึงเทคนิคการทำโฆษณาออนไลน์เจ๋งๆ เราก็รีบนำสิ่งที่ได้ยินได้ฟังมานั้น มาลองใช้เพื่อโฆษณาออนไลน์กับสินค้าของเราทันทีด้วยความตื่นเต้น เพียงเพื่อจะสงสัยใน 3 วันถัดมา ว่าทำไมไม่เห็นได้รับผลตอบรับที่ต้องการเลย ว่ากันในโลกของ Digital Marketing ในทุกวันนี้มีทั้งเครื่องมือ และวิธีการทำการตลาดที่ออกมาสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยอย่างมากมายล้นหลาม แต่ในฐานนะของผู้ประกอบการแล้ว การรู้จักเลือกใช้สื่อออนไลน์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของตน ไม่ใช่ใช้ไปทั่วแบบหวานแห จะช่วยประหยัดต้นทุน และเพิ่มยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างสม่ำเสมอได้มากกว่า ทำ Online Marketing ให้ได้ผลลัพธ์ ต้องอย่ามองข้าม Google Adwords แต่วิธีการพื้นฐานอย่างเช่นการทำ Google Adwords หรือการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านทางเว็บไซด์ที่ผู้คนใช้คนหาข้อมูลทั่วโลกอย่าง Google และการที่เว็บไซด์ที่มีสินค้าของคุณจะแสดงผลสินค้าของคุณในอันดับต้นๆที่หน้า 1 ของ Google นี้ ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่ใช้ลงโฆษณา การลง Google Adwords ที่หลายๆคนก็รู้จักในปัจจุปันนี้ อาจถูกมองข้ามท่ามกลางเครื่องมืออันหลากหลาย เนื่องจากมันอาจจะเป็นเทคนิคที่มีมานานแล้ว ก่อนการกำเนิดของช่องทางการทำโฆษณาผ่านทาง Social ประเภทอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เราก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่าการทำ Google Adwords นั้นเหมาะกับธุรกิจแทบทุกประเภท ซ้ำมันยังครอบพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้ที่อย่างไรเสียก็ต้องค้นหาข้อมูลทาง Google ประกอบการตัดสินใจอยู่ดี แนวทางการทำ Marketing […]
3 เทรนด์การตลาดออนไลน์ปี 2016 ที่ไม่ควรมองข้าม ถ้าไม่อยากตกกระแส (ตอนที่ 1)
อย่างที่เราต่างรู้กัน พฤติกรรมของผู้บริโภคในทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดหย่อน ทั้งแบรนด์ใหญ่เล็กเอง ต่างก็ต้องการที่จะทำความเข้าใจ เพื่อให้ได้มาซึ่งส่วนแบ่งทางการตลาด รวมถึงการตลาดออนไลน์ และการเติบโตขึ้นขององค์กร ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณอาจตั้งคำถามว่า “มีวิธีไหนบ้างที่จะเจาะตลาด และรักษาฐานลูกค้าเอาไว้” ซึ่งแน่น่อนว่า ในฐานะนักการตลาด เป็นความรับผิดชอบของคุณ ที่จะหาคำตอบนั้น ไอสไตน์เคยกล่าวไว้อย่างลึกซึ้งว่า.. จงเรียนรู้จากวันวาน มีชีวิตอยู่เพื่อวันนี้ มีความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญคืออย่าหยุดตั้งคำถาม แนวคิดนี้ใช้ได้กับทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่ในวิถีของการตลาด เราลองมาเริ่มที่การเรียนรู้จากวันวานกัน ในบทความนี้ เราจะมาชี้เฉพาะถึง 3 เทรนด์การทำการตลาดออนไลน์กว้างๆ ของปี 2016 ซึ่งมีข้อดีตรงที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับ landing page ของคุณได้ซะเป็นส่วนใหญ่ แนวโน้มทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองของปีนี้ #1: Mobile Optimization Mobile optimization ในทางการตลาดออนไลน์นั้นรวมถึงในส่วนของเว็บไซด์ที่รองรับมือถือ และ landing pages โฆษณาทางมือถือ และบทความเฉพาะสำหรับทางมือถือ รู้ไหมว่า จำนวนของผู้ใช้ smart phone จากทั่วโลกถูกทำนายว่าจะถูกขึ้นถึง 2 พันล้านคนในปี 2016 มันคือ 1 ใน 3 […]