การทำ AdWords ถือเป็นหนึ่งในช่องทางการทำการตลาดและการโฆษณาสินค้าออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ช่องทางไหนๆ เนื่องจากเป็นตัวช่วยที่ทำให้เว็บไซต์ของเรามีโอกาสถูกพบเห็นง่ายขึ้น และมีโอกาสปิดการขายได้มากอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งฟีเจอร์ดีๆ อย่าง Deeplink ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่คนซื้อโฆษณาหลายต่อหลายคนรู้จักกันดี วันนี้ลองมาดูกันว่า เจ้าฟีเจอร์ตัวนี้มันมีจุดเด่นอะไรบ้างที่นักการตลาดอย่างเราไม่ควรพลาด
รู้จักกับ Deeplinking ฟีเจอร์เอาใจคนซื้อโฆษณาสินค้า
สำหรับฟีเจอร์ Deeplinking นั้น จัดเป็นฟีเจอร์ในรีพอร์ทแคมเปญของ Google Analytics ที่มีประโยชน์อย่างมากและเป็นตัวช่วยยอดฮิตที่คนซื้อโฆษณา Adwords เป็นประจำน่าจะรู้จักกันดี เนื่องจากในเวลาปกติ การวัดผล Digital Marketing ของแคมเปญที่เราจัดขึ้น หรือการวัดผลโฆษณาโดยใช้ Google Analytics นั้น เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้เราทราบข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าที่คลิกเข้ามาบนเว็บไซต์ของเราได้เป็นอย่างดี แต่ข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลที่ Report ธรรมดาของ AdWords บอกไม่ได้ เราจึงจำเป็นต้องเข้ารีพอร์ทแคมเปญของ Google Analytics กันอยู่บ่อยๆ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และใช้วางแผนในการโฆษณาสินค้าหรือแคมเปญตัวอื่นๆ ต่อไป
ซึ่งฟีเจอร์ Deeplinking นั้น เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราทำงานในจุดนี้ได้สะดวกมากขึ้น เพราะหลังจากที่เราอ่านข้อมูลรีพอร์ทใน Google Analytics เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถคลิกเข้ามาที่ Deeplink ได้เลย ระบบจะลิ้งไปที่หน้าสำหรับจัดการแคมเปญนั้นๆ ใน AdWords ให้ทันที เราจึงสามารถนำข้อมูลจาก Insight ที่วิเคราะห์ได้ มาปรับแก้หรือ Set up แคมเปญบางอย่างได้สะดวกมากขึ้น เพื่อให้การโฆษณาสินค้าหรือเว็บไซต์ของเราไปถึงเป้าหมายได้อย่างที่ตั้งใจ
และสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองใช้ ก็สามารถเข้าไปจัดเต็มกันได้ง่ายๆ แค่คลิกโลโก้ AdWords ตรงท้ายชื่อ campaign ในรีพอร์ทของเรา ก็จะลิ้งไปที่หน้าแคมเปญนั้นทันที แต่ตัวผู้ใช้จะต้องเป็น user ใน AdWords account นั้นๆ ด้วย ถึงจะลิ้งเข้าไปได้
ฟีเจอร์นี้จึงเป็นฟีเจอร์เล็กๆ ที่สามารถแก้ปัญหาของคนที่ลงโฆษณาหลายๆ คนได้อย่างตรงจุดและเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ซื้อโฆษณา AdWords บ่อยๆ ต้อง Optimize กันอยู่เป็นประจำ หรือเป็น Account e-commerce ที่มีแคมเปญให้จัดการเยอะ เพราะจะช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น
แต่ทั้งนี้ การเลือกตัวช่วยอย่าง AdWords ในการทำงานก็ยังมีรายละเอียดในจุดอื่นๆ อีกเช่นกัน ที่เราต้องให้ความสนใจ เพื่อให้การโฆษณาสินค้า หรือการทำการตลาดของเราเห็นผลอย่างที่ตั้งเป้าไว้ หรือถ้าต้องการคำปรึกษาใดๆ ก็สามารถติดต่อเข้ามาที่ Kinnovation ของเราได้ทุกเวลา
Copyright @2016 K Innovation.co.th All rights reserved