ในปัจจุบันการโฆษณาสินค้าในตลาดผลิตภัณฑ์ความสวยความงามมีการแข่งขันกันสูง และเพื่อให้เป็นที่สนใจจากผู้ชมโฆษณาสินค้าเหล่านั้นจึงต้องมีความโดดเด่น มีความเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากโฆษณาสินค้าตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในตลาดผลิตภัณฑ์เดียวกัน การแข่งขันทางด้านความคิดสร้างสรรค์จึงเป็นหัวใจสำคัญในการทำโฆษณาสินค้า

ยกตัวอย่างโฆษณาสินค้าชิ้นล่าสุดจาก Dove. ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ชมตั้งแต่ 3 – 4 วินาทีแรกเริ่มต้นของโฆษณา โดยนำเสนอภาพของหญิงสาว 3 คน กำลังช่วยกันทำร้ายเส้นผมอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นการยีเส้นผมจนยุ่งเหยิง ดัด-ม้วนเส้นผมด้วยเครื่องม้วนผมไฟฟ้า หรือจะเป็นการเป่า หนีบ ไดร์ด้วยลมร้อน แต่หญิงสาวทั้ง 3 ก็ไม่ได้ใส่ใจกับการกระทำเหล่านั้น ทั้งยังสนุกสนานไปกับสิ่งที่ทำ “ผู้หญิง กล้า ทำกับผมขนาดนี้ เพราะอะไร? ” คำถามนี้คงจะผุดขึ้นในใจใครหลายคนที่ได้ชมโฆษณา โดยเฉพาะหญิงสาว เพราะเส้นผมคือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนให้ความสำคัญ ถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงจะปกป้องดูแลให้ดีที่สุด ประโยคคำถามนี้จึงสร้างความสนใจของผู้ชมโฆษณาให้อยากติดตามหาคำตอบ

เมื่อโฆษณาสินค้าดำเนินไปจนถึงฉากคลายแม็กซ์ที่ตัวละครทั้ง 3 กำลังเล่านิทานให้เด็ก ๆ ดูด้วยความสนุกสนาน ทำให้ผู้ชมโฆษณาสินค้าเข้าใจว่าในบางครั้งผู้หญิงไม่ได้อยากสวยเพื่อเป็นจุดเด่น หรือเรียกร้องความสนใจจากผู้คนรอบข้าง แต่อยากสวยเพื่อทำสิ่งดี ๆ สิ่งที่น่าอัศจรรย์ให้เกิดขึ้นเอง ก่อนที่โฆษณาสินค้าจะตบท้ายด้วยการเฉลยถึงสิ่งที่ทำให้สาว ๆ ทั้ง 3 คนในโฆษณา “กล้า ทำกับผมขนาดนี้ เพราะอะไร” นั่นก็เพราะสาว ๆ มีตัวช่วยอย่างดีนั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ “โดฟ อินเทนซ์ รีแพร์” ให้สาว ๆ ได้สนุกกับผมได้ทุกทรง ไม่ต้องกลัวเสีย

ตัวอย่างโฆษณาสินค้าที่หยิบยกขึ้นมานี้ ถูกสอดแทรกด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มพื้นที่ภายใต้แนวคิดว่า “แค่ กล้า สนุกกับทรงผม ก็ทำอะไรดี ๆ ได้อีกเยอะ”

Reference:

Copyright @2015 K Innovation.co.th All rights reserved

K Team

K innovation Company Limited. Started in 2010. We are digital marketing agency that provides expert online marketing services.

Along with Google Certified Partner, we are masters at integrating effective Website, SEM, Social Media and Email Marketing to help customers achieve the best result.

Related Post