โปรโมทสินค้าออนไลน์ คุณรู้ ทุกคนรู้ แต่ทำไม ไม่มีใครซื้อ

ทำการตลาดออนไลน์มานานหลายปี ผลลัพธ์ที่ได้ก็ยังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ คุณจะ…หยุด! ธุรกิจที่สร้างมากับมือไว้เพียงเท่านี้จริงหรือ? ตามเทรนด์ให้ทัน ตอนนี้โลกไปถึงไหนแล้ว อย่าอยู่กับที่ ลงมือทำก่อน มีโอกาสประสบผลสำเร็จ เร็วกว่า หากไม่มีทางออก ลองให้เราช่วย กับเทคนิคการตลาดออนไลน์ ที่จะทำให้คุณมียอดขายเพิ่มขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ!

โปรโมทสินค้าออนไลน์ คุณรู้ ทุกคนรู้ แต่ทำไม ไม่มีใครซื้อ

Google Ads - ค้นหาหน้าแรก เจอแบรนด์ของคุณ

Google Ads – ค้นหาหน้าแรก เจอแบรนด์ของคุณ

เพราะ Google แทบจะเป็นแอปพลิเคชันหลักที่ผู้ใช้ค้นหาว่าจะทำอะไร ไปที่ไหน และซื้ออะไร โฆษณาสามารถปรากฏใน Google ขึ้นมาหน้าแรก ในขณะที่ลูกค้ากำลังมองหาผลิตภัณฑ์หรือบริการแบบที่คุณนำเสนอได้ ผลลัพธ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณคือ

  • เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ เพิ่มยอดขายออนไลน์ การจอง หรือการสมัครรับจดหมายข่าวด้วยโฆษณาออนไลน์ที่นำผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์
  • ให้ลูกค้าโทรหามากขึ้น กระตุ้นให้ลูกค้าโทรมาหาธุรกิจมากขึ้นด้วยโฆษณาที่มีหมายเลขโทรศัพท์และปุ่มคลิกเพื่อโทร
  • เพิ่มการเข้าชมร้านค้า ดึงดูดลูกค้ามาที่ร้านมากขึ้นด้วยโฆษณาธุรกิจที่ช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบบริษัทในแผนที่

Facebook-Ads-Techniques-ทำให้คนกดไลค์ แชร์ มากขึ้น ด้วยภาพสวยๆ สะดุดตา

Facebook – ทำให้คนกดไลค์ แชร์ มากขึ้น ด้วยภาพสวยๆ สะดุดตา

ใช้เทคนิคการออกแบบกราฟิกที่สวยงาม ดึงดูดความสนใจให้คุณหยุดดูภาพสินค้าของคุณให้ได้  และเช็ค Text ในภาพให้ไม่เกิน 20% เพื่อใช้ในการโปรโมท ออกแบบภาพให้ได้รับความสนใจ และต้องแน่ใจว่าภาพเป้าหมายหลักของคุณ และตัวหนังสือมีความชัดเจน เช่น สัญลักษณ์ สามารถอ่านได้ง่าย สร้างจุดโฟกัสให้ลูกค้าสนใจให้ได้

Instagram - การทำ VDO สวยงาม เช่น บ้าน ไลฟ์สไตล์ ความเป็นอยู่ที่ดี

Instagram – การทำ VDO สวยงาม เช่น บ้าน ไลฟ์สไตล์ ความเป็นอยู่ที่ดี

ทุกวันนี้คนดูทีวีน้อยลงและดูวิดีโอดิจิทัลมากขึ้น ภายในปี 2021 การดูวิดีโอจะคิดเป็น 78% ของการเข้าชมข้อมูลบนมือถือทั้งหมด ผู้ชมอายุน้อยกำลังใช้เวลากับผู้สร้างเนื้อหามือสมัครเล่นมากขึ้นและสนใจคอนเทนท์จากมืออาชีพน้อยลง ตอนนี้เนื้อหาวิดีโอบน Instagram ถูกจำกัด ไว้ไม่เกิน 60 วินาทีในฟีด และ 10 วินาทีในสตอรี่ จำเป็นต้องตัดเป็นคลิปสั้นๆ ต้องอาศัยเทคนิคการตัดต่อแบบมืออาชีพ

Twitter - เล่นตามเทรนด์ #hashtag

Twitter – เล่นตามเทรนด์ #hashtag

การใช้ keyword ต่างๆ ตามเทรนด์ที่มาแรง เล่นตามทุกวัน กล่าวถึงเนื้อหาของเทรนด์ก่อนที่จะเข้าเรื่องขายของก็ช่วยได้ แต่ใช้คำที่น่าอ่านต่อ เป็นการเสนอความคิดเห็นไปในเชิงบวกมากกว่า  หรืออาจจะเพิ่ม #hashtag ชื่อแบรนด์ของเราเอง เมื่อมีคนเห็นโพสต์เยอะ แล้วกดรีทวิตเป็นจำนวนมาก อาจจะทำให้สินค้าคุณติด #hashtag อันดับ 1 ขึ้นมาก็ได้

YouTube - จ้างดารารีวิวสินค้าตามช่องต่างๆ

YouTube – จ้างดารารีวิวสินค้าตามช่องต่างๆ

การจ้างดารารีวิวสินค้าตามช่องต่างๆ ที่มีคนกดติดตามเยอะ หรือเน็ตไอดอลที่คนชอบดู ตรงตามแบบของสินค้าหรือแบรนด์ของคุณเอง เช่น รีวิวเครื่องสำอาง รีวิวการทำอาหาร โรงแรม เป็นต้น ทำให้คนสนใจอยากรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น

TikTok - คลิปสั้นๆ เกี่ยวกับสินค้า เน้นสนุก ให้คนอยากดู

TikTok – คลิปสั้นๆ เกี่ยวกับสินค้า เน้นสนุก ให้คนอยากดู

ปัจจุบัน TikTok มาแรงเป็นอย่างมาก การโฆษณาจึงแทรกตัวอยู่ใน TikTok concept ในการโฆษณาจะล้อไปกับ TikTok และเพื่อให้เป็นที่ดึงดูดมากขึ้นได้มีการใช้ดาราหรือเน็ตไอดอลต่างๆ สามารถเปลื่อนเป็นวิดีโอถัดไปได้อย่างรวดเร็ว ผู้ชมจะแทบไม่รู้ตัวเลยว่าใช้เวลาชมวิดีโอไปนานเท่าไหร่แล้ว TikTok จะเต็มไปด้วยวิดีโอที่หลากหลาย อาจจะเป็นคลิปขำๆในชีวิตประจำวัน  ทำให้ดึงดูดผู้ชมสามารถเลื่อนดูได้อย่างไม่มีวันเหนื่อย

นอกจากนี้ ยังมีการทำโฆษณาในช่องทางอื่นๆ อีกมากมาย ยุค Digital Marketing รอไม่ได้ โลกออนไลน์หมุนไว ต้องพร้อมก้าวไปด้วยกัน สนใจบริการหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ทักพวกเรามาได้เลย

ที่มา – Google Ads, Facebook, brandbuffet, twfdigital, millideas

Related Post