Digital Marketing สำหรับผู้หญิง ผ่าน Beauty Influencers

ไม่บอกก็รู้ว่ายุคนี้ผู้หญิงเป็นเพศที่มีอำนาจในการจับจ่ายใช้สอยเป็นอย่างมาก การทำการตลาดผ่านกลุ่มผู้หญิงสาววัยพึ่งเริ่มทำงานไปถึง Working women ตลอดจนแม่บ้านช่างเลือก ถือเป็นสิ่งที่ทั้งสนุก ท้าทาย และซับซ้อนสำหรับนักการตลาดในคราวเดียวกัน

อย่างไรก็ตามนอกจากดารานักแสดงที่ช่วยกระเพื่อมกระแสตลาดสำหรับผู้หญิงให้เต็มไปด้วยสีสันแล้ว กลุ่ม Beauty Influencers ที่มีตัวตน และมีอิทธิพลบนโลกออนไลน์อาทิ Youtubers, Bloggers, Net Idols ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในกรทำการตลาดที่แบรนด์ชั้นนำต่างๆไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

Digital Marketing สำหรับผู้หญิง ผ่าน Beauty Influencers

รูปแบบของการใช้ Beauty Influencers ในการทำโฆษณาออนไลน์นั้นมีหลากหลายวิธี แต่ในมุมของนักการตลาดที่ได้คลุกคลีกับแบรนด์ผู้ว่าจ้างแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ข้อใหญ่ๆคือ

  1. โฆษณาในลักษณะแฝง
  2. โฆษณาที่ได้รับการสปอนเซอร์

ถามว่าแบบใดได้ผลมากกว่ากัน มันขึ้นอยู่กับการทบทวนโจทย์และทำการบ้านมาอย่างดีระหว่างแบรนด์ และบริษัทเอเจนซี่ ว่าต้องการผลักดันเคมเปญในครั้งนี้ไปทางไหน อีกทั้งสินค้าที่ทำการโปรโมตผ่าน Beauty Influencers ไม่จำเป็นต้องเป็นสินค้าเกี่ยวกับการแต่งหน้าทำผมเสมอไป Application ต่างๆอาทิ Grap Taxi, Uber หรือ Application แนว Dating ก็ต่างทำการตลาดผ่านกลุ่ม Beauty Influencers เช่นกัน

หรือเมื่อไม่นานมานี้ ชุดชั้นในแบรนด์ Sabrina ก็จัดว่าเป็นแบรนด์แรกที่มีการส่งชุดชั้นในรุ่นพิเศษ Limited Edition ให้ Beauty Influencers เป็นระยะๆ พร้อมระบุโปรโมชั่นให้เหล่าผู้นำเทนนด์ของสาวๆบอกต่อกันอย่างเสร็จสรรพ เพื่อเน้นการมองเห็น พร้อมกระตุ้นยอดขาย และล่าสุดนี้เองก็มีการจัดงานใหญ่ พา Beauty Influencers หลายท่านไปร่วมกิจกรรมกับทางแบรนด์ในที่พักต่างอากาศอย่างสนุกสนานเป็นเรื่องเป็นราว แน่นอนว่าภาพบรรยากาศต่างๆพร้อมชุดชั้นแบบต่างๆที่เป็นดาวเด่นของงานถูก Mix and match อยู่บนตัวของ Beauty Influencers ตามธีมของงานอันแสนสนุกจะถูกปล่อยไปตามทุกช่องทางของ Social media ของสาวๆกลุ่มใหญ่นี้

สำหรับผู้ที่สนใจอยากทำโฆษณาสินค้าของตนผ่านช่องทางนี้บ้าง สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเลือกใช้ Beauty Influencers อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นความเชี่ยวชาญในการหยิบจับสินค้าประเภทนั้นๆมานำเสนอ

ตัวอย่างเช่น Beauty Influencers บางคนถนัดเรื่องการเขียน Blog แบ่งปันเทคนิคการดูแลรูปร่าง การออกกำลังกาย และโภชนาการ ในขณะที่อีกคนชื่นชอบการแต่งหน้า ชอบทำวิดีโอ Make Over ต่างๆ สินค้ากลุ่มความงามที่ต้องการที่ Online marketing ของทั้ง 2 คนแน่นอนว่าย่อมแตกต่าง และอีกสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างยิ่งคือยอด Followers หรือผู้ติดตาม ว่าใช่กลุ่มเดียวที่สามารถ Convert เป็นลูกค้าของเราในอนาคตไหม

หากตลาดสำหรับผู้หญิง ตอบโจทย์กับสินค้าของคุณ K Innovation เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการร่วมกับกับกลุ่ม Beauty Influencers ที่สามารถช่วยวิเคราะห์ว่าสินค้า และบริการของคุณเหมาะที่จะทำ Marketing Plan กับสาวๆเหล่านี้ไปในแนวทางไหนโดยคุ้มต้นทุนที่สุด โดยคุณสามารถส่งอีเมล์เข้ามมาสอบถาม หรือติดต่อพูดคุยกับเราแบบสบายๆได้ที่

Copyright @2016 K Innovation.co.th All rights reserved

Peeraya Ungkasiriwanon

Related Post