อย่างที่เราต่างรู้กัน พฤติกรรมของผู้บริโภคในทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดหย่อน ทั้งแบรนด์ใหญ่เล็กเอง ต่างก็ต้องการที่จะทำความเข้าใจ เพื่อให้ได้มาซึ่งส่วนแบ่งทางการตลาด รวมถึงการตลาดออนไลน์ และการเติบโตขึ้นขององค์กร
ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณอาจตั้งคำถามว่า “มีวิธีไหนบ้างที่จะเจาะตลาด และรักษาฐานลูกค้าเอาไว้” ซึ่งแน่น่อนว่า ในฐานะนักการตลาด เป็นความรับผิดชอบของคุณ ที่จะหาคำตอบนั้น
ไอสไตน์เคยกล่าวไว้อย่างลึกซึ้งว่า..
จงเรียนรู้จากวันวาน มีชีวิตอยู่เพื่อวันนี้ มีความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญคืออย่าหยุดตั้งคำถาม
แนวคิดนี้ใช้ได้กับทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่ในวิถีของการตลาด เราลองมาเริ่มที่การเรียนรู้จากวันวานกัน
ในบทความนี้ เราจะมาชี้เฉพาะถึง 3 เทรนด์การทำการตลาดออนไลน์กว้างๆ ของปี 2016 ซึ่งมีข้อดีตรงที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับ landing page ของคุณได้ซะเป็นส่วนใหญ่
แนวโน้มทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองของปีนี้
#1: Mobile Optimization
Mobile optimization ในทางการตลาดออนไลน์นั้นรวมถึงในส่วนของเว็บไซด์ที่รองรับมือถือ และ landing pages โฆษณาทางมือถือ และบทความเฉพาะสำหรับทางมือถือ
รู้ไหมว่า จำนวนของผู้ใช้ smart phone จากทั่วโลกถูกทำนายว่าจะถูกขึ้นถึง 2 พันล้านคนในปี 2016 มันคือ 1 ใน 3 ของประชากรโลก ถิอว่าเป็นผู้เปลี่ยนเทรนด์การตลาดออนไลน์
วันวาน: สิ้นปี 2014 มี 64% ของผู้ใหญ่ชาวเมริกันเป็นเจ้าของ smart phone นักการจลาดทั้งหลายต่างเคยทำนายว่าจะมีกิจกรรมโฆษณาทางมือถือมากขึ้น แต่นักธุรกิจทั้งหลายต่างปรับตัวช้า
นิตยสาร Forbes รายงานว่าใน 2014 นั้น 42% ของนักธุรกิจที่ตอบแบบสอบถามบอกว่าพวกเขาไม่เคยหรือแทบจะไม่ได้ใช้มือถือที่ถูกออกแบบมาให้มีการรองรับเทคโนโลยีมาก่อนเลย
วันนี้: ธุรกิจต่างๆได้จับกระแสเทรนด์ปี 2015 มีการจัดสรรงบประมาณครึ่งหนึ่งของงบโฆษณาออนไลน์สำหรับมือถือ สูงกว่าการใช้จ่ายเมื่อเทียบกับปี 2014 ถึง 50%
นีคือตัวอย่างที่ดีของการส่งอีเมล์ที่รองรับมือถือโดย Red Bulls
วันพรุ่งนี้: โฆษณาจะแสดงผลขึ้นเมื่อเราเข้าถึงสถานต่างๆ พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือสือสาร ผ่านการจับสัญญาณที่ได้รับจากมือถือ จะได้ผลตอบรับอย่างล้นหลามในการทำการตลาดออนไลน์
ลองดูรูปแบบของนวัตกรรมเช่น Mobile to Mortar
https://vimeo.com/83270004
ตัวอย่างใน clip แสดงให้เราเห็นว่าเทคโนโลยีทางมือถือนั้น สามารถนำไปปรับใช้กับการตลาดออนไลน์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปี 2016 ได้อย่างไรบ้าง
สิ่งที่เราควรนำมาประยุกต์ในการทำการตลาดออนไลน์ก็คือ ประยุกต์เทรนด์เหล่านี้กับ landing page โดย สร้าง landing pages ที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานสำหรับมือถือโดยเฉพาะ
ส่วนแนวโน้มทางการตลาดที่น่าจับตามองอีก 2 สิ่งที่เหลือของปีนี้คืออะไร ติดตามกันได้เร็ว ๆ นี้
สำหรับผู้ที่สนใจลองทำการตลาดออนไลน์ K Innovation เรามีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ที่หลากหลายยินดีบริการให้คำปรึกษาที่ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ
Copyright @2016 K Innovation.co.th All rights reserved