online-marketing-mobile-optimizing

อย่างที่เราต่างรู้กัน พฤติกรรมของผู้บริโภคในทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดหย่อน ทั้งแบรนด์ใหญ่เล็กเอง ต่างก็ต้องการที่จะทำความเข้าใจ เพื่อให้ได้มาซึ่งส่วนแบ่งทางการตลาด รวมถึงการตลาดออนไลน์ และการเติบโตขึ้นขององค์กร

ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณอาจตั้งคำถามว่า “มีวิธีไหนบ้างที่จะเจาะตลาด และรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ซึ่งแน่น่อนว่า ในฐานะนักการตลาด เป็นความรับผิดชอบของคุณ ที่จะหาคำตอบนั้น

ไอสไตน์เคยกล่าวไว้อย่างลึกซึ้งว่า..

จงเรียนรู้จากวันวาน มีชีวิตอยู่เพื่อวันนี้ มีความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญคืออย่าหยุดตั้งคำถาม

แนวคิดนี้ใช้ได้กับทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่ในวิถีของการตลาด เราลองมาเริ่มที่การเรียนรู้จากวันวานกัน

ในบทความนี้ เราจะมาชี้เฉพาะถึง 3 เทรนด์การทำการตลาดออนไลน์กว้างๆ ของปี 2016 ซึ่งมีข้อดีตรงที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับ landing page ของคุณได้ซะเป็นส่วนใหญ่

แนวโน้มทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองของปีนี้

#1: Mobile Optimization

Mobile optimization ในทางการตลาดออนไลน์นั้นรวมถึงในส่วนของเว็บไซด์ที่รองรับมือถือ และ landing pages โฆษณาทางมือถือ และบทความเฉพาะสำหรับทางมือถือ

รู้ไหมว่า จำนวนของผู้ใช้ smart phone จากทั่วโลกถูกทำนายว่าจะถูกขึ้นถึง 2 พันล้านคนในปี 2016 มันคือ 1 ใน 3 ของประชากรโลก ถิอว่าเป็นผู้เปลี่ยนเทรนด์การตลาดออนไลน์

วันวาน: สิ้นปี 2014 มี 64% ของผู้ใหญ่ชาวเมริกันเป็นเจ้าของ smart phone นักการจลาดทั้งหลายต่างเคยทำนายว่าจะมีกิจกรรมโฆษณาทางมือถือมากขึ้น แต่นักธุรกิจทั้งหลายต่างปรับตัวช้า

นิตยสาร Forbes รายงานว่าใน 2014 นั้น 42% ของนักธุรกิจที่ตอบแบบสอบถามบอกว่าพวกเขาไม่เคยหรือแทบจะไม่ได้ใช้มือถือที่ถูกออกแบบมาให้มีการรองรับเทคโนโลยีมาก่อนเลย

วันนี้: ธุรกิจต่างๆได้จับกระแสเทรนด์ปี 2015 มีการจัดสรรงบประมาณครึ่งหนึ่งของงบโฆษณาออนไลน์สำหรับมือถือ สูงกว่าการใช้จ่ายเมื่อเทียบกับปี 2014 ถึง 50%

นีคือตัวอย่างที่ดีของการส่งอีเมล์ที่รองรับมือถือโดย Red Bulls

การตลาดออนไลน์ - redbulls email mobile
การตลาดออนไลน์ – redbulls email mobile

วันพรุ่งนี้: โฆษณาจะแสดงผลขึ้นเมื่อเราเข้าถึงสถานต่างๆ พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือสือสาร ผ่านการจับสัญญาณที่ได้รับจากมือถือ จะได้ผลตอบรับอย่างล้นหลามในการทำการตลาดออนไลน์

ลองดูรูปแบบของนวัตกรรมเช่น Mobile to Mortar

การตลาดออนไลน์ - mobile mortar ibeacon platform
การตลาดออนไลน์ – mobile mortar ibeacon platform

ตัวอย่างใน clip แสดงให้เราเห็นว่าเทคโนโลยีทางมือถือนั้น สามารถนำไปปรับใช้กับการตลาดออนไลน์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปี 2016 ได้อย่างไรบ้าง

สิ่งที่เราควรนำมาประยุกต์ในการทำการตลาดออนไลน์ก็คือ ประยุกต์เทรนด์เหล่านี้กับ landing page โดย สร้าง landing pages ที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานสำหรับมือถือโดยเฉพาะ

ส่วนแนวโน้มทางการตลาดที่น่าจับตามองอีก 2 สิ่งที่เหลือของปีนี้คืออะไร ติดตามกันได้เร็ว ๆ นี้

สำหรับผู้ที่สนใจลองทำการตลาดออนไลน์ K Innovation เรามีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ที่หลากหลายยินดีบริการให้คำปรึกษาที่ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ

Copyright @2016 K Innovation.co.th All rights reserved

Peeraya Ungkasiriwanon

Related Post