ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าแพลตฟอร์ม TikTok เข้ามามีบทบาทกับคนไทยมากยิ่งขึ้น เพราะไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิงและเสียงหัวเราะกับผู้ชมเท่านั้น แต่ TikTok ยังเป็นพื้นที่ในการสร้างตัวตนเพื่อต่อยอดไปสู่การสร้างรายได้ผ่านคอนเทนต์ บอกเล่าเรื่องราว และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้มากมาย
TikTok CEO Branding คือการให้เจ้าของธุรกิจหรือ CEO ของแบรนด์ ทำการสร้างตัวตนบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองผ่านแพลตฟอร์ม TikTok สิ่งนี้จะช่วยให้แบรนด์เป็นที่จดจำ และสร้างสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค วันนี้เราจะมาสรุปความสำคัญของการทำ Tiktok CEO Branding ว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่นักการตลาดยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม
ความสำคัญของการทำ Tiktok CEO Branding
กลยุทธ์ที่ใช้ในการทำ TikTok CEO Branding คือการสร้างคอนเทนต์ที่ตรงใจผู้บริโภค เริ่มจากการวางจุดยืนให้ชัดเจนก่อนว่าแบรนด์เราทำอะไร ต่อจากนั้นคือวางแผนคอนเทนต์ จะถ่ายคลิปอย่างไรและถ่ายแบบไหน นอกจากเจ้าของแบรนด์จะไม่ต้องเสียเงินจ้างพรีเซนเตอร์เเล้ว ยังช่วยทำให้แบรนด์ดูจริงใจ และเข้าถึงคนทั่วไปได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เพราะการสร้างคอนเทนต์บน TikTok ให้น่าสนใจ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของคนเป็นอย่างมาก แบรนด์จึงต้องคำนึงถึงเรื่องการสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจผู้บริโภคด้วย
3 เหตุผลที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม Tiktok CEO branding
- แพลตฟอร์มที่เข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ตลอด 24 ชม.
การทำ CEO Branding บนแพลตฟอร์ม TikTok จะช่วยให้ธุรกิจของคุณไม่เคยหยุดเดินหน้า โดย TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีการอัปเดตเร็วมากและมีผู้ใช้งานติดตามอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การทำ CEO branding บน TikTok จะช่วยให้ธุรกิจของคุณไม่ล้าสมัยและเป็นไปได้ที่จะเห็นการเติบโตที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน - เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว
การทำ CEO Branding บน TikTok ช่วยให้ธุรกิจของคุณเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้อย่างรวดเร็ว โดย TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ซึ่งสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ - สร้างโอกาสที่ดีให้กับธุรกิจบนโลกออนไลน์
การทำ CEO Branding บน TikTok ยังเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างการเชื่อมโยงกับสื่ออื่นๆ เช่น การโพสต์วิดีโอบน TikTok สามารถแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น Facebook, Instagram หรือ Twitter ได้ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีโอกาสในการสร้างการเชื่อมโยงเพิ่มเติมกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ
บุคคลหรือแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ในการทำ Tiktok CEO branding
Diamond gain
CEO : ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ มีผู้ติดตามช่อง TikTok 1.4 ล้านคน
ธุรกิจ : อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม เเละอื่นๆ
ทำคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การบอกเล่าประสบการณ์,ชีวิตประจำวัน รีวิวสินค้า การทำธุรกิจและออกซิ้งเกิลอย่างเพลง “เฮอไมโอน้อง” ที่เป็นกระแสในช่วงที่ผ่านมา
Fastwork
CEO : CK Cheong มีผู้ติดตามช่อง TikTok 4.27 แสนคน
ธุรกิจ : แพลตฟอร์มหางานสำหรับฟรีเเลนซ์
ทำคอนเทนต์ให้ความรู้ เกี่ยวกับด้านการลงทุน การทำธุรกิจในมุมมองของตนเอง และมุมมองใหม่ๆที่น่าสนใจ รวมถึงเรื่องราวการทำธุรกิจที่ทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ
และนี้ก็เป็นตัวอย่างแบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์ TikTok CEO Branding ผู้บริหารกับการสร้างแบรนด์ เครื่องมือยุคใหม่ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด
สำหรับใครที่สนใจในการสร้างเเบรนด์ หรือสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์ม Tiktok ให้เป็นที่รู้จัก
K innovation เรามีบริการ CEO Branding ปั้น CEO ให้ดังด้วย Tiktok marketing solutions ที่จะทำให้คุณเป็น CEO ที่มีชื่อเสียงในโลกของ TIKTOK เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อตัวของคุณและแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถเป็นที่รู้จักได้ง่ายๆด้วยบริการของเรา
Kinnovation | We are digital agency
Tel : 092-405-4140,096-570-5464
Email : ae@kinnovation.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/kinnovationTH