ธุรกิจที่อยากประสบความสำเร็จและอยู่เหนือคู่แข่งได้นั้น จะทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเดียวก็คงไม่พอ! เพราะธุรกิจควรจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองด้วย แล้วถ้าถามว่าทำไม..ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาไขข้อข้องใจไปพร้อม ๆ กัน
ความเชื่อมโยงระหว่าง Website กับการทำ Digital Marketing
แน่นอนว่าในยุคที่โลกออนไลน์และสื่อโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้บริโภคแบบนี้ เจ้าของแบรนด์และเจ้าของธุรกิจทุกคนก็คงจะเริ่มหันมาทำการตลาดออนไลน์กันมากขึ้น เพราะการทำการตลาดออนไลน์จะช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี แต่หลาย ๆ คนอาจจะมองข้ามสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือการที่ธุรกิจได้มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองและมีการดูแลพัฒนาให้เว็บไซต์มีคุณภาพอยู่เสมอ
การที่ธุรกิจมีเว็บไซต์นั้นถือเป็นการสร้างฐานที่มั่นในการทำการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจของตนเอง เพราะเราจะสามารถต่อยอดการทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลาย ทั้งยังสามารถเพิ่ม Traffic เพิ่มการเข้าถึงธุรกิจได้ง่าย ๆ จากการเชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมายและผู้ใช้งานในโลกออนไลน์ไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ และการเชื่อมโยงผู้ใช้งานจากแพลตฟอร์มอื่นเข้ามายังเว็บไซต์เพื่อนำไปสู่การปิดการขายในอนาคต ซึ่งจะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการทำการตลาดออนไลน์ในแต่ละครั้ง นั่นจึงทำให้การที่ธุรกิจมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ก็จะทำให้ธุรกิจได้รับประโยชน์มากมายโดยเฉพาะในด้านของการทำการตลาดออนไลน์นั่นเอง
ประโยชน์ของ Website ต่อการทำ Digital Marketing
เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงความสำคัญของการที่ธุรกิจมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เราได้รวม 5 ประโยชน์ของ เว็บไซต์ และเหตุผลว่าทำไมเว็บไซต์ถึงมีความสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์มาให้ทุกคนแล้ว ตามเราไปดูกัน
1.ช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจถูกค้นพบ
การมีเว็บไซต์จะทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักและถูกคนพบได้ง่ายยิ่งขึ้นจากการที่ผู้ใช้งานค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและเว็บไซต์ของเราใน Google โดยเฉพาะกับเว็บไซต์ที่มีการทำ SEO (Search Engine Optimization) และ SEM (Search Engine Marketing) อย่างเหมาะสม เพราะทั้งสองสิ่งนี้จะช่วยสนับสนุนให้เว็บไซต์ของธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีคนพบเจอธุรกิจของเราก็จะนำไปสู่การตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการของธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง
2. ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ
เว็บไซต์ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผู้ใช้งานที่กำลังอยู่ในช่วงการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจะเชื่อมั่นใจธุรกิจที่มีเว็บไซต์มากกว่าธุรกิจที่ไม่มีเว็บไซต์และไม่สามารถหาข้อมูลได้ อีกทั้งภายในเว็บไซต์ของเรายังสามารถให้ข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของธุรกิจเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลประวัติ วิสัยทัศน์ รายชื่อผู้บริหาร รางวัลที่ได้รับ มาตรฐานการรับรอง หรือแม้กระทั่งพาร์ทเนอร์ของธุรกิจและข้อมูลอื่น ๆ ที่เป็นการนำเสนอความน่าเชื่อถือของธุรกิจ
3. สามารถต่อยอดการทำ Digital Marketing ได้หลากหลาย
เมื่อธุรกิจมีเว็บไซต์ก็จะสามารถต่อยอดการทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการกระจายข่าวสารโปรโมชันของธุรกิจ การเชื่อมโยงผู้ใช้งานไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของธุรกิจ รวมไปถึงการทำ Lead Genaration ให้ผู้ใช้งานเข้ามากรอกข้อมูลหากสนใจรับข่าวสารหรือสนใจบริการของธุรกิจผ่านหน้าเว็บไซต์ และการนำสินค้าเปิดตัวใหม่หรือสินค้าที่ต้องการผลักดันให้เกิดการขายมาลงโฆษณาไว้ในเว็บไซต์ของตัวเอง
4. เป็นช่องทางในการให้ข้อมูล Brand story และ Product Concept
แน่นอนว่าหากธุรกิจสามารถสื่อสารตัวตนและจุดเด่นของธุรกิจออกไปได้ ก็จะยิ่งทำให้กลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาสิ่งที่ตรงกับสินค้าและบริการของเรามีสนใจและรู้สึกถึงความเชื่อมโยงกับธุรกิจของเรามากยิ่งขึ้น การมีเว็บไซต์จึงตอบโจทย์ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะเว็บไซต์ก็เป็นเหมือนพื้นที่ของธุรกิจที่จะสามารถให้ข้อมูลต่าง ๆ ของธุรกิจได้อย่างเต็มที่ ทั้งการเล่าถึง Brand story ของตัวเอง และยังสามารถให้ข้อมูลของสินค้าและบริการ รวมไปถึงในส่วนของ Product Concept ต่าง ๆ ได้อีกด้วย
5. เป็นช่องทางในการอัปเดตข้อมูลข่าวสารและ Promotion ต่าง ๆ
การทำการตลาดออนไลน์จะประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่าที่เคยถ้าธุรกิจมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะเราจะสามารถอัปเดตข่าวสารต่าง ๆ ของธุรกิจ ลงข้อมูลเพื่อให้ความรู้ในเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เสนอแนวทางและวิธีแก้ไขในปัญหาที่ลูกค้าของธุรกิจมักจะพบเจอผ่านการลงคอนเทนต์ในเว็บไซต์ ทั้งยังสามารถสนับสนุนการขายด้วยการจัด Promotion ต่าง ๆ ของสินค้าแล้วนำไปอัปเดตไว้ในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเว็บไซต์เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการโปรโมตสินค้าและทำให้ธุรกิจมีการเคลื่อนไหวจากการลงข้อมูลข่าวสารและการอัปเดตต่าง ๆ นั่นเอง
K innovation ช่วยพัฒนา Website ของคุณให้มีคุณภาพเพื่อต่อยอดการทำการตลาดออนไลน์ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และนำไปสู่การปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ เพียงแค่เราจะต้องมีการวางแผนกลยุทธ์และเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Search Engine อย่าง Google ไม่ว่าจะด้วยการทำ SEO (Search Engine Optimization) หรือ SEM (Search Engine Marketing) เพื่อให้ผู้ใช้งานหรือกลุ่มเป้าหมายเข้ามาเยี่ยมชมและพบเจอกับสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น