สำหรับการเลือกใช้ช่องทางโฆษณาด้วย Google AdWords ถือเป็นการทำการตลาดออนไลน์ที่หลายๆ ธุรกิจในปัจจุบันนี้ต่างก็ให้ความสนใจ แต่ปัญหาที่พบบ่อยและทำให้หลายๆ ธุรกิจเริ่มลังเลกันแล้วว่า ควรจะใช้ AdWords ต่อไปดีหรือไม่ ก็คือ “ผลตอบรับ” ที่ไม่เป็นไปตามที่ต้องการเลย ทั้งๆ ที่เงินค่าโฆษณาก็ไม่ใช่น้อยๆ แถมระบบการใช้งานของตัว AdWords เอง ก็ดูเหมือนจะยุ่งยาก ในความรู้สึกของนักการตลาดหลายๆ คน
แต่บางที ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ก็อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวระบบอย่างที่เราคิดเสมอไป ลองมาดูกันว่า มีเหตุผลอะไรบ้าง ที่ทำให้การใช้ AdWords ไม่เห็นผลเท่าที่ควร
3 เหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ด้วย AdWords ไม่เห็นผล
-
Landing page หรือ “หน้าแรก” ไม่น่าสนใจ
เพราะตามสถิติแล้ว ในการทำการตลาดออนไลน์ หน้าแรกที่ดีจะสามารถดึงดูดผู้ใช้ที่มาจาก AdWords ให้คลิกเข้ามาชมเว็บของคุณได้มากขึ้น แต่ถ้าเข้ามาแล้วพบว่าหน้าเว็บเราไม่มีอะไรสร้างสรรค์ ไม่มีอะไรน่าสนใจ ก็มีโอกาสสูงที่ลูกค้าของเราจะปิดแล้วไม่กลับเข้ามาอีกเลย ตรงกันข้ามกับเว็บที่หน้าแรกออกแบบมาได้ดี จะมีอัตราการเข้าชมเพิ่มขึ้น 10 ถึง 20%
-
มีค่า CTR หรือ Click through rates ที่ต่ำ
สำหรับค่า CTR ถือว่ามีส่วนสำคัญในการเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บของเราได้มาก เพราะยิ่งคุณมีค่า CTR ที่สูง ก็แปลว่าเว็บของคุณอยู่ในอันดับที่ดี และทาง Google เอง ก็มีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมมอบให้ด้วย เช่น ลดเงินค่าโฆษณาที่เราต้องจ่ายให้น้อยลง เป็นต้น ดังนั้น ถ้าค่า CTR ของเว็บคุณต่ำ นอกจากจะต้องเสียค่าโฆษณาที่สูงแล้ว โอกาสที่คุณทำการตลาดออนไลน์แล้วจะถูกพบเห็นก็น้อยลงตามไปด้วย
-
แคมเปญที่เลือกใช้ ไม่มีประสิทธิภาพพอ
สำหรับการทำการตลาดออนไลน์ที่ดี ต้องใส่ใจในตัวแคมเปญที่เราลงทุนลงแรงไปด้วย ว่าตรงใจและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน เพราะแคมเปญตัวเดียวกันก็ใช่ว่าจะได้ผลกับทุกๆ แพลตฟอร์มเสมอไป เพราะมันเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ลูกค้าของเราจะช่างเลือกมากขึ้นและมีความต้องการที่เฉพาะมากขึ้น
แต่ทั้งนี้ การใช้ AdWords เพื่อทำการโฆษณาและทำการตลาดออนไลน์ ก็ยังเป็นเรื่องเราที่ต้องเรียนรู้และปรับตัวกันอยู่เสมอ เพื่อให้คุณไม่พลาดในจุดที่ต้องให้ความสนใจ และไม่พลาดในรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ที่ต้องให้ความสำคัญ เช่น ระบบที่สามารถรองรับการติดต่อจากลูกค้าได้อย่างทั่วถึง เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการทำออเดอร์ไป หรือจะลองปรึกษาการทำการตลาดออนไลน์กับทาง Kinnovation ของเราดูก็ได้ เพื่อที่คุณจะได้มั่นใจได้ว่า เงินที่ลงไปจะไม่เสียเปล่าและส่งผลให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างที่ต้องการ
Copyright @2016 K Innovation.co.th All rights reserved