Facebook-lead-ads-คืออะไร

Facebook Lead Ads คืออะไร

Lead Ads คือการโฆษณาบน Facebook ลักษณะจะคล้ายกับ Click to website Ads (การโฆษณาแบบเน้นการส่งผู้ใช้ไปที่เว็บไซด์) โดยแบรนด์สามารถสร้างปุ่ม Call to action (Ex. Sign Up , Subscribe , Learn More , Apply Now , Get Quote , Download) ไว้ในบริเวณโฆษณาได้

วัตถุประสงค์ของ Lead Ads คืออะไร?

วัตถุประสงค์หลักของ Lead Ads คือการดึงดูดให้ผู้ใช้กรอกข้อมูล(Form) ที่แบรนด์ระบุไว้ โดยทางแบรนด์สามารถระบุคำถามที่ต้องการให้ผู้ใช้กรอกได้ และที่สำคัญคือสามารถรองรับภาษาไทยได้อีกด้วย

แล้ว Lead Ads ทำงานอย่างไร?

ลักษณะการทำงานของ Lead Ads คือ เมื่อกดที่โฆษณา ฟอร์มที่แบรนด์สร้างไว้ก็จะถูกเปิดให้ผู้ใช้รายนั้น ได้กรอกข้อมูล ก่อนกด submit เพื่อส่งข้อมูลมาให้แบรนด์ ซึ่งหากผู้ใช้สนใจโฆษณาและกรอกข้อมูลแล้ว ผู้ใช้รายนั้นก็จะไม่เห็นโฆษณาอีก

Lead Ads เหมาะกับใคร?

Lead Ads เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเน้น Lead และไม่มีหน้าเว็บไซด์เป็นของตัวเองหรือเว็บไซด์ยังไม่สมบูรณ์ หรืออาจจะเป็นแค่การต้องการทำแบบสอบถามข้อมูลจากผู้ใช้เท่านั้น

ถ้าอยากทำ Lead Ads ต้องทำอย่างไร?

ในการทำ Lead Ads นั้นเบื้องต้นแนะนำว่าควรทำผ่านเอเจนซี่โฆษณาที่มีความรู้ความเข้าใจใน Lead Ads ที่ชัดเจน เพราะการทำ Lead Ads นั้นไม่สามารถทำได้ในระบบ Facebook Advertising (Manage Adverts)ปกติ ต้องทำผ่าน Power Editor เท่านั้น ดังนั้นจึงควรให้ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด จะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีกว่า

จะทำ Lead Ads นั้น ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

ในการทำการทำ Lead Ads นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือแบนเนอร์โฆษณาและ Key Message เพราะแบนเนอร์โฆษณาและ Key Message เป็นสิ่งเดียวที่จะดึงดูดผู้ใช้ให้กดหรือไม่กดโฆษณาของแบรนด์ ดังนั้นในการทำ Lead Ads แบนเนอร์โฆษณาและ Key Message ที่ใช้ควรชัดเจน ตรงประเด็น ว่าแบรนด์จะสื่ออะไร และผู้ใช้จะได้อะไรจากการกรอกข้อมูล เช่น สิทธิพิเศษสำหรับผู้ลงทะเบียน ลดทันที 30% คลิกเลย! เป็นต้น

ข้อมูลอะไรบ้างที่แบรนด์ควรถามผู้ใช้

เป็นเรื่องที่สำคัญในการเลือกคำถามมาถามผู้ใช้ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงเลยคือ แบรนด์อยากรู้หรืออยากได้ข้อมูลอะไรจากผู้ใช้บ้าง โดยสิ่งที่ต้องคำนึงอีกอย่างคือ ผู้ใช้จะสะดวกใจในการตอบคำถามหรือไม่ เพราะฉะนั้นคำถามที่ใช้ควรเป็นจุดกึ่งกลางที่รับได้ทั้งแบรนด์และผู้ใช้ แนะนำว่าไม่ควรถามเยอะ เอาแค่สิ่งที่สำคัญพอที่เราประสานงานกับผู้ใช้ต่อได้ ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจเป็นคอนโดใหม่ แบรนด์เพียงให้ผู้ใช้กรอกชื่อ อีเมลล์ เบอร์โทรศัพท์ และเรทราคาที่ต้องการเท่านี้ แบรนด์ก็สามารถนำข้อมูลที่ได้ ส่งต่อให้ทีมขายเพื่อประสานงานต่อกับลูกค้าได้โดยตรง

ทั้งนี้หากไม่แน่ใจในการเลือกทำโฆษณา ควรหาเอเจนซี่โฆษณาที่สามารถให้คำแนะนำเพื่อให้แบรนด์เกิดประโยชน์สูงสุดได้

Copyright @2016 K Innovation.co.th All rights reserved

Related Post