โฆษณาประเภท Carousel ของ facebook ads ไม่ใช่สิ่งใหม่แต่อย่างใด

ถึงการทำ Carousel Ads จะไม่ใช่สิ่งใหม่ Facebook ปล่อยรูปแบบการทำโฆษณาประเภทนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2015 แต่รู้ไหมว่าการลง Facebook Ads ที่มี Link ให้ Click ใต้ภาพของสินค้าที่เตะตาโดนใจนี้ยังคงถูกโหวตให้เป็น Trend เพราะว่ามันสามารถทำให้ค่าโฆษณาแบบ Conversion ถูกลงไปถึง 30-50% เชียวนะ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าโฆษณาโดยรวมได้ถึง 20-30% เมื่อเทียบกับการลงโฆษณาด้วยภาพเพียงภาพเดียวรูปแบบเดิมๆอีกด้วย นอกจากนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง ที่เหล่า Mobile users ก็เริ่มได้เห็นการแสดงผลของ Carousel Ads ทางมือถือกันแล้ว

เอาล่ะ ถ้ามันช่วยประหยัดงบค่าโฆษณาของ Facebook ads ให้เราขนาดนี้แล้วละก็ ลองมาดูตัวอย่างการนำเสนอสินค้าผ่าน Facebook ads แบบโดนๆ สไตล์ Carousel ที่สะกดทุกสายตาให้หยุดดู และ Click ต่อกันเถอะว่ามีรูปแบบไหนที่น่าสนใจ และลองทำตามดูบ้าง

1. ขับเคลื่อน awareness ในตัวสินค้า

facebook ads - ลดต้นทุนกับ carousel ads - 1
ตัวอย่างการเลือกใช้ภาพที่ตราตรึงใน Facebook ads ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์เข้าร่วม

 

facebook ads - ลดต้นทุนกับ carousel ads - 2
หรือจะเป็นการเล่าเรื่องราวที่น่ารัก ผ่านภาพทีละภาพก็ได้ผล

 

2. ทำ Facebook Ads เป็น Showcase ให้ลูกค้าเลือกชม

facebook ads - ลดต้นทุนกับ carousel ads - 3
ผ่านการโชว์สีสันอันหลากหลายของสินค้าชนิดเดียวกัน

 

facebook ads - ลดต้นทุนกับ carousel ads - 4
หรือแม้กระทั่งผ่านภาพหลากมุมของสินค้าชิ้นเดียวกัน

 

อีกหนึ่งข้อดีของการลงโฆษณารูปแบบ Carousel นี้ คือการบอกให้เราได้รู้ว่า ภาพและ Link ไหน ได้รับการตอบรับที่มากที่สุด จาก Engagement ที่ได้รับ ทำให้เราเริ่มจับแนวทางได้ถูกต้องว่าการเล่าเรื่องของสินค้า หรือการจัดลำดับภาพแนวไหนจึงถูกใจกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นต้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากใครที่ทำ Facebook Ads ที่ไรก็ได้ค่า CTR ต่ำจนเกินรับได้ แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาลองลงโฆษณาแบบ Carousel ของ Facebook ads ดูบ้าง เพราะจากผลวิเคราะห์ล่าสุดของทาง Facebook พบว่าโฆษณาส่วนมากที่ใช้ จะมีค่า CTR สูง เฉลี่ยอยู่ที่ 12% ขึ้นไปเลยทีเดียว

เท่าที่สังเกต เทคนิคการลง Facebook ads แบบ Carousel นี้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับสินค้าประเภท Niche Market หรือสินค้าที่เล่นกับความรู้สึกของคน เช่นรถยนต์คันหรู กระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม ของสะสมวินเทจหายาก หรือสินค้าที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้เป็นอย่างดีเช่นร้านอาหารคลีน คอร์สสอนประดิษฐ์สินค้า Handmade

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากเริ่มลองทำกันแล้วใช่ไหม ? สำหรับการทำ Carousel Ads นั้น เตรียมภาพสวยๆให้พร้อมอย่างน้อย 3 – 5 ภาพ ขนาดที่เหมาะสมคือ 600 x 600 พิกเซล ในภาพสามารถมีข้อความได้ แต่เช่นเคยตามข้อกำหนดของ Facebook คือไม่เกิน 20%

ได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างไรมาร่วม Share feedback ของ Facebook ads หรือสอบถามขั้นตอนการทำ Carousel Ads ส่วนที่ติดขัดได้ที่ กันได้ที่ Kinnovation เพื่อนแท้การตลาดออนไลน์สำหรับคุณ

 Copyright @2016 K Innovation.co.th All rights reserved

Peeraya Ungkasiriwanon

Related Post