ถึงการทำ Carousel Ads จะไม่ใช่สิ่งใหม่ Facebook ปล่อยรูปแบบการทำโฆษณาประเภทนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2015 แต่รู้ไหมว่าการลง Facebook Ads ที่มี Link ให้ Click ใต้ภาพของสินค้าที่เตะตาโดนใจนี้ยังคงถูกโหวตให้เป็น Trend เพราะว่ามันสามารถทำให้ค่าโฆษณาแบบ Conversion ถูกลงไปถึง 30-50% เชียวนะ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าโฆษณาโดยรวมได้ถึง 20-30% เมื่อเทียบกับการลงโฆษณาด้วยภาพเพียงภาพเดียวรูปแบบเดิมๆอีกด้วย นอกจากนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง ที่เหล่า Mobile users ก็เริ่มได้เห็นการแสดงผลของ Carousel Ads ทางมือถือกันแล้ว
เอาล่ะ ถ้ามันช่วยประหยัดงบค่าโฆษณาของ Facebook ads ให้เราขนาดนี้แล้วละก็ ลองมาดูตัวอย่างการนำเสนอสินค้าผ่าน Facebook ads แบบโดนๆ สไตล์ Carousel ที่สะกดทุกสายตาให้หยุดดู และ Click ต่อกันเถอะว่ามีรูปแบบไหนที่น่าสนใจ และลองทำตามดูบ้าง
1. ขับเคลื่อน awareness ในตัวสินค้า
![facebook ads - ลดต้นทุนกับ carousel ads - 1](https://kinnovation.co.th/wp-content/uploads/2016/05/facebook-ads-ลดต้นทุนกับ-carousel-ads-1.jpg)
![facebook ads - ลดต้นทุนกับ carousel ads - 2](https://kinnovation.co.th/wp-content/uploads/2016/05/facebook-ads-ลดต้นทุนกับ-carousel-ads-2.jpg)
2. ทำ Facebook Ads เป็น Showcase ให้ลูกค้าเลือกชม
![facebook ads - ลดต้นทุนกับ carousel ads - 3](https://kinnovation.co.th/wp-content/uploads/2016/05/facebook-ads-ลดต้นทุนกับ-carousel-ads-3.jpg)
![facebook ads - ลดต้นทุนกับ carousel ads - 4](https://kinnovation.co.th/wp-content/uploads/2016/05/facebook-ads-ลดต้นทุนกับ-carousel-ads-4.jpg)
อีกหนึ่งข้อดีของการลงโฆษณารูปแบบ Carousel นี้ คือการบอกให้เราได้รู้ว่า ภาพและ Link ไหน ได้รับการตอบรับที่มากที่สุด จาก Engagement ที่ได้รับ ทำให้เราเริ่มจับแนวทางได้ถูกต้องว่าการเล่าเรื่องของสินค้า หรือการจัดลำดับภาพแนวไหนจึงถูกใจกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นต้น
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากใครที่ทำ Facebook Ads ที่ไรก็ได้ค่า CTR ต่ำจนเกินรับได้ แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาลองลงโฆษณาแบบ Carousel ของ Facebook ads ดูบ้าง เพราะจากผลวิเคราะห์ล่าสุดของทาง Facebook พบว่าโฆษณาส่วนมากที่ใช้ จะมีค่า CTR สูง เฉลี่ยอยู่ที่ 12% ขึ้นไปเลยทีเดียว
เท่าที่สังเกต เทคนิคการลง Facebook ads แบบ Carousel นี้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับสินค้าประเภท Niche Market หรือสินค้าที่เล่นกับความรู้สึกของคน เช่นรถยนต์คันหรู กระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม ของสะสมวินเทจหายาก หรือสินค้าที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้เป็นอย่างดีเช่นร้านอาหารคลีน คอร์สสอนประดิษฐ์สินค้า Handmade
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากเริ่มลองทำกันแล้วใช่ไหม ? สำหรับการทำ Carousel Ads นั้น เตรียมภาพสวยๆให้พร้อมอย่างน้อย 3 – 5 ภาพ ขนาดที่เหมาะสมคือ 600 x 600 พิกเซล ในภาพสามารถมีข้อความได้ แต่เช่นเคยตามข้อกำหนดของ Facebook คือไม่เกิน 20%
ได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างไรมาร่วม Share feedback ของ Facebook ads หรือสอบถามขั้นตอนการทำ Carousel Ads ส่วนที่ติดขัดได้ที่ กันได้ที่ Kinnovation เพื่อนแท้การตลาดออนไลน์สำหรับคุณ
Copyright @2016 K Innovation.co.th All rights reserved